X

นนทบุรี ตำรวจรวบแม่-ลูกพ่อเลี้ยงตั้งแก๊งลักทรัพย์ หลังก่อเหตุปีนบ้านอดีตนายทหาร

ตำรวจรวบแม่-ลูกพ่อเลี้ยงตั้งแก๊งลักทรัพย์ หลังก่อเหตุปีนบ้านอดีตนายทหาร

เวลา 21.00 น.วันที่ 4 ก.พ.66 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พ.ต.ท.อดิศร บุญสนอง รองผกก.สส. พ.ต.ต.เรวัต สุริยะ สว.สส.พร้อมกำลังสืบสวน ได้น่วมกันจับกุมตัวนาย เจริญชัย แย้มศรี อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 5 ต.พงศ์ประศาสน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.นุช เอี่ยมอ้น อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ซอยวิภาดีรังสิต 34 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นาย ชนนน นุ่มเจริญ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/173 ซอยประชาร่วมใจ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร พ่อเลี้ยงและแม่ลูก จับกุมตัวได้ที่ห้องเช่า หมู่บ้านไทรน้อย50/41 หมู่ 1 ต.คลองขวาง พร้อมของกลางพระเครื่อง 146 องค์ พระบูชา 8 องค์ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีดำแดง ทะเบียน 3 ขก 4380 กรุงเทพมหานคร  1 คัน ทวีขนาด 32 นิ้ว 1 เครื่อง กระเป๋าหนังสีดำ 1 ใบ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.พ.66 เวลา 15.00 น.พล.อ.ท.อุทัย เศรษฐวงศ์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่43/4 หมู่ 5 ถนนบางกรวยไทรน้อย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงจันทร์ศรีรอง สว. (สอบสวน)สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ว่าได้กลับเข้ามาที่บ้านพบว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนปีนเข้ามาลักทรัพย์สินภายในบ้าน เป็นพระเครื่องและพระบูชาจำนวนมากที่เก็บสะสมไว้ห้องพระ ทีวี 32 นิ้ว 1 เครื่อง กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ สุราต่างประเทศ 10 ขวด

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการตำรวจสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่คนร้ายมาก่อเหตุและหลบหนี จากการตรวจสอบพบว่าวันที่ 2 ก.พ.66 เวลา 03.00 น.ได้มีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า คลิก สีดำแดง ขับมา 2 รอบ เป็นชาย 3 หญิง 1 ก่อนปีนข้ามกำแพงข้างบ้านเข้างัดประตูหลังไปลักทรัพย์ภายในบ้านใช้เวลานานกว่า 2 ชม.ก่อนที่คนร้ายทั่งหมดจะทยอยขนทรัพย์สินออกจากบ้านไป  ต่อมาตำรวจสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือนาย เจริญชัย น.ส.นุช และนายชนนน (ชะ นะ นน)ทั้ง 3 คน เป็นพ่อเลี้ยงและแม่ลูกกัน จึงตามไปจับกุมตัวที่ห้องเช่าหมู่บ้านไทรน้อย ได้พร้อมของกลางทรัพย์สินบางส่วนที่ลักไป ก่อนนำตัวมาสอบสวน

สอบสวนน.ส.นุช ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนายเจริญชัย สามีใหม่ และนายชนนน ลูกชาย พร้อมกับนายเอกชัย นุ่มเจริญ สามีเก่า และนายชาญชัย นุ่มเจริญ น้องชายสามีเก่า ได้เข้าไปลักทรัพย์บ้านหลังดังกล่าวตั้งแต่วันที่29 ม.ค.66 ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 2 ก.พ.โดยจะสับเปลี่ยนกันเข้ามาลักทรัพย์ทยอยขนของออก โดยใช้รถจักรยานยนต์ของนายเอกชัย ขับมาก่อเหตุและขอทรัพย์สิน หลังได้ทรัพย์สินได้แบ่งกันกับนายเอกชัย ก่อนแยกย้ายหลบหนี ก่อนถูกตำรวจตามมาจับกุมตัวได้

หลังสอบสวนตำรวจได้คุมตัวทั้ง 3 คน ไปยังบ้านนายเอกชัย ซอยชุมชนประชาร่วมใจ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักรกรุงเทพมหานคร พบนายชาญชัย นุ่มเจริญ อายุ 41 ปี  เป็นน้องชายนายเอกชัย และเป็นคนร่วมก่อเหตุครั้งนี้ด้วยสามารถยึดของกลางพระบูชา 8 องค์ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีดำแดง ทะเบียน 3 ขก 4380 กรุงเทพมหานคร  ส่วนนายเอกชัย (สามีเก่า) หลบหนีไปก่อนหน้า

ด้านพล.อ.ท.อุทัย เศรษฐวงศ์ อายุ 68 ปี อดีตนายทหารอากาศวัยเกษียณ ได้เดินทางมาเพื่อดูและยืนยันทรัพย์สินพร้อมกล่าวว่า บ้านเกิดเหตุจะเดินทางไป-มา ก่อนเกิดเหตุได้ออกจากบ้านไปช่วงเช้าวันที่ 29 ม.ค.66 และกลับมาช่วงบ่ายวันที่ 2 ก.พ.66 พอเปิดบ้านเข้าไปพบว่าถูกคนร้ายงัดประตูหลังบ้านเข้ามาลักทรัพย์สินไป และยังมีบางส่วนที่คนร้ายเอาออกมาวางดองไว้ข้างบ้าน เพื่อเตรียมมาขน แต่ตนกลับมาเจอเสียก่อน และต้องขอชื่นชมตำรวจสภ.ไทรน้อย ที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว  ตำรวจดำเนินคดี ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การหลบหนีหรือพาทรัพย์นั้นไป นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน