X

บุคคลตัวอย่าง !! ผอ.ฟ้า รับ 3 รางวัลรวด

บุคคลตัวอย่าง !! ผอ.ฟ้า รับ 3 รางวัลรวด ลั่นถึงมีมารผจญ ก็จะขอทำความดีต่อไป

วันที่ 30 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานที่ผ่านมา ที่โรงแรมอมารีดอนเมืองแอร์พอร์ต หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล เป็นประธานมอบรางวัล ทั้งหมด 3 รางวัล ประกอบด้วย 1.รางวัลสาขาทำคุณประโยชน์ต่อสังคม ดีเด่น 2.รางวัลเกียรติยศ”ญาณสังวร”สาขาสื่อมวลชนดีเด่น 3.สาขาส่งเสริมศาสนาดีเด่น”ณาคเณศ” โดยมี ดร. อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี


โดยมีบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพเข้ารับรางวัล ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทาง น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี ได้เข้ารับรางวัล ทั้งหมด 3 รางวัล
น.ส.พรทิพา กล่าวว่า รู้สึกประทับใจ อย่างที่ท่าน ดร.อำนาจ ได้บอกว่าในการคัดเลือกในการได้รางวัลไม่ใช่ว่าคัดเลือกที่เราทำคุณงามความดีให้เฉพาะเวทีนี้หรือว่าช่วยเหลือเฉพาะที่นี้แต่รวมในการที่เราทำความดีมาตลอด ก็เป็นรางวัลที่เขาคัดสรรค์แล้วว่าเหมาะสมที่จะได้ จริงๆแล้วทำก็ไม่ได้หวังรางวัล ทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านติดตามมา พี่ฟ้าไม่ต้องการที่อยากได้รางวัลหรืออะไร แต่มันตรงใจเราไง เราอยากจะทำสิ่งที่ท่าน ดร.อำนาจ ท่านได้ทำก็คืออยากเป็นสะพานบุญมากกว่า แล้วบางจุดเราก็ไปไม่ถึง ซึ่งเราก็ต้องมีสะพานบุญให้เราได้ทอดไป ถ้าถามว่าดีใจไหมที่ได้รับรางวัล ขอตอบแบบเต็มปากเลยว่า ดีใจเป็นอย่างมากเพราะว่า เเต่ละรางวัลไม่ใช่จะได้กันมาง่ายๆ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่หน้าภาคภูมิใจ อย่างน้อยๆสิ่งที่เราทำ สังคมก็ยังเห็น เพราะว่าตนทำความดีมาเกือบ 20 ปี แต่ทุกคนเพิ่งรู้จักเรา โครงการที่จะนำเสนอก็มีเรื่อยๆตอนนี้ตนกำลังสร้างโบสถ์พยายามเร่งสร้างให้เสร็จ แล้วล่าสุดก็จะมีการสร้างถนนที่ทางวัดขอมา
นอกจากนี้ก็ยังมีโรงเรียนประสานมาให้ตนไปช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาสซึ่งมีเยอะมาก


ตนคิดว่าถ้าเราทำได้ก็จะทำอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดก็หน่วยกู้ภัยมาขอสนับสนุน เกี่ยวกับรถตู้ ซึ่งตนก็ต้องขอเช็คก่อน ถ้าเขาทำเพื่อสังคมจริงๆ ตนก็ยินดีกับการที่จะซื้อรถตู้ให้ ส่วนที่ถามว่ารู้สึกท้อไหมกับการทำความดี และมีกลุ่มบุคคลบางกลุ่มมาต่อว่า ตนขอบอกเลยว่าถ้าเราทำดีเราก็ต้องยึดมั่นในความดี ส่วนที่เป็นมารก็ย่อมมีอยู่เสมอ ถ้ามารไม่มีบารมีก็ไม่เกิด ยิ่งถ้ามีมารเยอะๆเราก็ต้องแสดงตัวเยอะๆว่าสิ่งที่เราทำ กับสิ่งที่เขาพูดมันคนละอย่าง ยิ่งเขาว่าเราในแนวที่เป็นลบ เราก็ยิ่งทำความดีให้เพิ่มขึ้นๆอย่าน้อยลง อย่าท้อ อย่าสูญเสียความมั่นใจ ยิ่งจะทำให้เรารู้สึกกว่าเราเนี่ยแหละควรที่จะกำจัดคนเหล่านี้ออกไปจากวงจรชีวิตของเรา ถ้าเราคิดว่าสิ่งที่เราทำถูกต้องแล้ว เราก็เดินหน้าทำความดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน