X

นนทบุรี จากคนมีกินกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงแถมถูกเพื่อนร่วมอาชีพให้กู้เงินแทนจนเป็นหนี้หมดตัว

จากคนมีกินกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงแถมถูกเพื่อนร่วมอาชีพให้กู้เงินแทนจนเป็นหนี้หมดตัว ล่าสุดไฟที่ห้องจะถูกตัด วอนอยากได้เงินคืนมารักษาตัวอง

วันที่ 3 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเอื้ออาทรนนทบุรี (วัดกู้ 2 ) ถนนสุขาประชาสรรค์ 3 ต.บางพูดอ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากได้รับข้อมูลมาว่ามีนางกนกกาญจน์  อายุ 59 ปีเป็นผู้ป่วยติดเตียงขอความช่วยเหลือยังไม่ได้กินข้าว และไม่มีผู้ดูแล ทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปกับอาสาสมัครเพื่อเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมซื้อข้าวไปให้

ที่เกิดเหตุอาคาร 85 ห้องเลขที่ 185 ภายในห้องพบกับนางกนกกาญจน์ นั่งอยู่บนเตียงโดยมีการใส่สาย ออกซิเจนและเปิดเครื่องผลิตออกซิเจนตลอดเวลา โดยท่อนล่างสวมใส่แพมเพิส ภายในห้องมีข้าวของเช่น ของกิน และกับข้าวถุงอาหารเก่า วางอยู่โดยรอบเตียงนอน ทางอาสาสมัครจึงนำข้าวให้นางกนกกาญจน์ หลังจากทนหิวมานาน

นางกนกกาญจน์ กล่าวว่าเมื่อหลาย 10 ปีก่อนตนเองเคยทำงานมีตำแหน่งเป็นผู้จัดการของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งหลังจากสามีเสียชีวิตไป และได้ออกจากงานมาค้าขายของชำ ในเอื้ออาทรแห่งนี้โดยซื้อห้องที่นี้ไว้ 1 ห้องแต่ปัจจุบันถูกยึดไปแล้วในช่วงโควิดที่ผ่านมา ซึ่งสาเหตุที่ต้องเลิกค้าขายเพราะเกิดล้มป่วยลงเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ และกล้ามเนื้ออ่อนแรงทำให้เดินไม่ได้ ในช่วงระยะนั้นยังพอมีเงินติดตัวอยู่บ้างก็ได้เพื่อนร่วมอาชีพค้าขายคือนางแดง (นามสมมุติ) มาดูแลกินนอนอยู่ที่ห้องโดยมีการว่าจ้างวันละ 300 บาทจนกระทั่งอยู่ด้วยความสนิทนางแดงเอ่ยปากขอหยิบยืมเงินจำนวน 30,000 บาทตนเองบอกไปว่าไม่มีเพราะก่อนหน้านี้ตอนดีก ๆ ถูกเพื่อนบ้าน 2 คนหยิบยืมเงินกว่า 50,000 บาทไปยังไม่ได้คืนถึงขั้นฟ้องร้องกัน แต่ด้วยความไว้ใจและนางแดงคอยดูแลตน ตนเองจึงไปเอ่ยปากขอกู้เงินจากคนที่รู้จักมาให้ ซึ่งค่าดอกเบี้ยที่นางแดงจะต้องจ่าย ตนเองเป็นคนรับปากจ่ายให้ทดแทนเป็นค่าจ้างที่ดูแลในแต่ละวัน

หลังจากนั้นไม่นานนางแดง จึงพาเพื่อนแม่ค้ามาหาและเอ่ยปากให้ตนไปขอกู้เงินให้อีก จนเป็นเงินที่กู้มารวม 80,000 บาทและไม่มีการส่งดอกเบี้ยทำให้ตนต้องรับภาระใช้หนี้แทนมาตลอดจนเงินหมด และตัดสินใจนำพระเก่าแก่ที่เก็บไว้มานานไปขายและได้เงินมา 200,000 บาท (สองแสนบาท) แบ่งนำเงินไปใช้หนี้ทั้งต้นทั้งดอก แทนให้กับนางแดง และกลุ่มแม่ค้าที่มาขอให้ตนไปขอกู้เงินให้ เงินที่เหลือก็ต้องใช้จ่ายไปกับการรักษาตัวจนหมด จนล่าสุด 2-3 เดือนที่ผ่านมานางแดง ก็ไม่เคยเข้ามาดูแลตนอีกเลย ก็จะมีเจ้าหน้าที่ รปภ.และบางคนที่จะแวะเวียนเข้ามาดู ตอนนี้ลำบากมากต้องการให้นางแดงและกลุ่มเพื่อนนำเงินมาชดใช้เพื่อจะนำเงินมารักษาตัวเอง ซึ่งปัจจุบันต้องใช้แพมเพิสแผ่นรอง และที่สำคัญห้องจะถูกตัดไฟฟ้าอีก 2-3 วันนี้แล้วเนื่องจากค้างค่าไฟมาหลายเดือนกว่า 5,000 บาทถ้าไฟโดนตัดตนเองไม่รู้จะอยู่ยังไงเพราะต้องใช้เครื่องผลิตออกซิเจนตลอดเวลาไหนจะต้องจ่ายค่าเช่าห้องอีก

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวสอบถามนางกนกกาญจน์ ถึงบุตรชาย นางกนกกาญจน์ กล่าวว่าลูกชายทำงานเป็นพนักงานของสายการบินแห่งหนึ่งแต่ต้องถูกเลิกจ้างในช่วงโควิดที่ผ่านมาซึ่งก่อนหนีลูกชายจะส่งเงินมากให้เดือนละ 3,000 บาทแต่หลังจากตกงานลูกชายออกมาเป็นไรเดอร์รับ-ส่งหาร ซึ่งปัจจุบันก็หายไปไม่ส่งเงินและไม่ติดต่อกลับมาหาอีกเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน