X

คนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองในห้างคว้าทองหนัก 24 บาทหลบหนีแต่ไม่รอดพลเมืองดีและวิน จยย.รับจ้างรวบทันควัน

คนร้ายวางแผนปลอมตัวชิงทรัพย์ร้านทองในห้างดังย่านบางบัวทอง คว้าทองหนัก 24 บาทหลบหนี แต่ไม่รอดพลเมืองดีและวิน จยย.รับจ้างรวบทันควัน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 3 ธ.ค.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ร้านทองออโรร่า ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง บนนถนนกาญจนาภิเษก จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ศราวุธ สวัสดิชัย รรท.ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนะชัยนันท์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน สว.สส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รุดตรวจสอบ

ที่เกิดอยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า ภายในร้านทองดังกล่าวพบพนักงานหญิงจำนวน 3 คน อยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เพิ่งจะเกิดขึ้น ขณะเดียวกันพนักงานสาวรายหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (2ธ.ค.) เวลาประมาณ 20.00 น. คนร้ายได้ทำทีเดินเข้ามาที่ร้าน จากนั้นขอดูสร้อยทองรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 4 เส้น ต่อมาได้สั่งจองไว้และบอกว่าจะนำเงินมาซื้อวันนี้(3ธ.ค.) จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. คนร้ายก็เดินเข้ามาที่ร้าน พร้อมบอกว่าขอดูสร้อยทองรูปพรรณที่สั่งจองไว้ และบอกให้พนักงานหยิบสร้อยทองรูปพรรณน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น มาให้ดู หลักจากที่คนร้ายได้ทองรูปพรรณน้ำหนัก 24 บาทไปแล้ว คนร้ายยังได้ใช้จังหวะกวาดทองทั้งหมดใส่กระเป๋าสะพายที่เตรียมมา และวิ่งหลบหนีออกไปจากร้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวคนร้ายรายนี้เอาไว้ได้ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายวงศกร เพ็ชร์สนั่น อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 412/9 ซอยริมทางรถไฟบางซื่อ แขวง บางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าสะพายที่คนร้ายพกติดตัวมา พบทองรูปพรรณน้ำหนัก   5 บาท จำนวน 4 เส้น สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น รวมน้ำหนักทองรูปพรรณทั้งหมด 24 บาท รวมเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท จากการสอบถาม นายสุระ อาจกิจ อายุ 41 ปี ชาว จ.ตาก อาชีพขับวิน จยย.รับจ้าง ตลาดกลางบางใหญ่ พลเมืองดีที่ช่วยจับคนร้าย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีผู้โดยสารมาเรียกวิน จยย.ให้ไปส่งที่หน้าปากทางเข้าตลาดกลางบางใหญ่ โดยตอนนั้นตนไม่ทราบว่าเป็นคนร้าย แต่สังเกตพฤติกรรมมีท่าทางลุกลี้ลุกลน บอกให้ตนรีบขับไปส่งให้ถึงที่หมายโดยเร็ว โดยระหว่างที่ตนกำลังขับรถ จยย.อยู่นั้น ได้มีโทรศัพท์จากเพื่อนรุ่นน้องที่ขับวินด้วยกันโทรมาหา แต่ตนไม่ได้รับ เพราะผู้โดยสารบอกว่าให้รีบไปส่งก่อน เมื่อส่งผู้โดยสารเสร็จ ตนจึงทราบว่าคนที่ตนเพิ่งไปส่งนั้นเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ร้านทอง ตนพร้อมด้วยเพื่อนรุ่นน้องที่ขับวิน และ รปภ.ของตลาดกลางบางใหญ่ จึงช่วยกันวิ่งไล่จับจนสามารถควบคุมตัวไว้ได้ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับตัวไปดำเนินคดี

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า คนร้ายมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี อีกทั้งคนร้ายรายนี้ยังปลอมแปลงใบหน้าโดยการติดหนวดเคราปลอม ใส่คอนแทคเลนส์ เสริมจมูก เพื่ออำพรางใบหน้า อย่างไรก็ตามต้องสอบปากคำ  ผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ เบื้องต้นเเจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน