X

ระทึกไฟไหม้โรงงานผลิตเครื่องสำอางย่านปากเกร็ด คนงานถูกไฟคลอกสาหัส 3 ดับ 1

รปภ.โรงงานได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงระเบิดก่อนที่ไฟลุกท่วมโรงงานผลิตเครื่องสำอางย่านปากเกร็ดคนงานถูกไฟคลอกสาหัส 3 ดับคากองเพลิง 1 จนท.สั่งปิดโรงงานหลังตรวจสอบไม่มีการขออนุญาต พ.ร.บ.โรงงานให้ถูกต้อง

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 29 พ.ย.61 ร.ต.ท.ภูวเดช รัตนจิตร รอง สว.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเกี่ยวกับเครื่องสำอางชื่อ บริษัทมินเทค แล็ปบอราทอรี่ จำกัด ตั้งอยู่ในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 56 ถนนติวานนท์ หมู่ 1 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงเร่งเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวโรงงานซึ่งเป็นห้องฝ่ายผลิต เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำฉีดสกัดเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลาม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บที่ถูกไฟคลอกจำนวน 3 รายอาการสาหัส พร้อมเร่งนำตัวส่ง ร.พ.ชลประทานปากเกร็ด และร.พ.กรุงสยามเซนต์คาร์ลอส โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 45 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบภายในตัวห้องซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชายทราบชื่อคือนายไพรวิท ช่างต่อ อายุ 19 ปี ชาว จ.ปทุมธานี สภาพไหม้เกรียมทั้งตัวลักษณะนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นหน้าเครื่องจักร

ทางด้านนายณรงค์ เชียวเขตวิทย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัทที่อยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุเล่าเหตุการณ์ว่าได้ยินเสียงคล้ายหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด จากนั้นก็มีพนักงานหญิงของบริษัทดังกล่าววิ่งออกมาด้วยความตกใจพร้อมกับตะโกนว่าไฟไหม้ในตัวโรงงาน ตนเองและพนักงานของบริษัทจึงวิ่งเข้าไปช่วยคนที่บาดเจ็บออกมารอเจ้าหน้าที่กู้ภัยด้านหน้าโรงงาน พร้อมกับนำถังดับเพลิงเข้าไปช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้แต่ไม่เป็นผล เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนกระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง โดยล่าสุด จะต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ รวมถึงตรวจสอบรายชื่อผู้ที่บาดเจ็บเพื่อยืนยันอีกครั้ง และได้สั่งการให้ปิดโรงงานนี้อย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีใบอนุญาตอย่างถูกต้อง เนื่องจากตรวจสอบพบว่าไม่มีการขออนุญาต พ.ร.บ.โรงงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน