X

ผอ.ฟ้า ถือฤกษ์ดีวันพระ เปิดหีบโบราณพบพระสมเด็จฯ หลายพันองค์ ผู้มีบารมีเท่านั้นถึงได้ครอบครอง

ผอ.ฟ้า ถือฤกษ์ดีวันพระ เปิดหีบโบราณพบพระสมเด็จฯ หลายพันองค์ ผู้มีบารมีเท่านั้นถึงได้ครอบครอง

วันที่ 24 ก.ค.2565 ตะลึง เปิดกรุหีบโบราณใบที่ 9 ตามคำทำนาย พบ พระสมเด็จฯ หลายพันองค์ พร้อมแป้นพิมพ์สลักชื่อช่างหลวง จีวรฯเก่า ผ้ายันต์ ภาพวาดรูปผู้เกี่ยวข้องในการออกแบบแกะพระสมเด็จฯในตำนานครบรอบ12นักษัตร 144-150 ปี

สำหรับ หีบโบราณเก่านี้ มีอยู่ทั้งหมดด้วยกัน 9ใบ โดยทาง ผอ.ฟ้าหรือ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องฟ้าให้ ทีวี 160 ได้รับมอบตกทอดมรดกมาจากปู่ทวด ที่เป็นทหารเก่าเป็นผู้มีพระคุณที่นับถือกันมายาวนาน ท่านได้มอบหมายเอาไว้ให้ กำชับตกปากรับคำกันเอาไว้ พร้อมสัญญาด้วย วาจาใจ ว่าห้ามเปิดออกดูก่อนปีพ.ศ.2565 นี้อย่างเด็ดขาด

ต่อมาเมื่อย่างเข้าสู่ปีพุทธศักราช 2565 ทาง ผอ.ฟ้า จึงเริ่มทยอยเปิดหีบโบราณทีละใบตั้งแต่เดือนมกราคมพ.ศ.2565 เรื่อยมา ภายในพบสิ่งของและพระพุทธรูปโบราณ อาทิ พระสมเด็จพิมพ์ต่างๆสมเด็จตะกั่วถ้ำชา สร้อยหยกกำไรหยก องค์พระพุทธรูปโบราณ องค์พระสังกัจจายน์ เสื้อยันต์สีเหลืองโบราณ ตลอดจนถึงหีบโบราณใบที่ 9 พบความอัศจรรย์ล่าสุดหลายสิ่งอยู่ภายในนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2565ที่ผ่านมา ผอ.ฟ้า หรือ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ช่องฟ้าให้ ทีวี 160 จึงถือฤกษ์งาม ยามดี ในวันพระมงคล เปิดกรุหีบโบราณอันล้ำค่าที่สะสมไว้ นับเป็นวินาทีที่ทุกคนต่างรอคอยกันมานานหลายปี พร้อมตื่นเต้นลุ้นระทึกกับสิ่งของที่อยู่ภายใน กับการเปิดหีบออกมาครั้งนี้ ก็ต้องตกตะลึงงัน ตื่นตา ตื่นใจ พร้อมกับได้เปล่งวาจา สาธุ สาธุ สาธุ ออกมากัน อย่างตื้นตันใจ เมื่อพบกับความอัศจรรย์ที่เก็บซ่อนเอาไว้ตรงหน้านี้ ภายในพบกรุ พระสมเด็จหลายพันองค์หลากหลายพิมพ์ พร้อมแป้นพิมพ์โบราณ127พิมพ์พบมีการสลักชื่อของช่างหลวง เขียนสลักจารปีพุทธศักราชไว้ด้านหลัง บล็อกพิมพ์ที่เป็นตำนานเกี่ยวข้องในการออกแบบแกะพระสมเด็จฯพระเครื่อง อันเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างต้องการมาห้อยบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน