X

นนทบุรี นายกปากเกร็ด ถูกปลอมไลน์ยืมเงินชาวบ้าน 1 ล้านบาท

นายกเทศมนตรีเทศบาลนครปากเกร็ดให้นิติกรเข้าแจ้งความ หลังถูกปลอมไลน์ส่งข้อความยืมเงินชาวบ้าน 1 ล้านบาท

วันที่ 13 ก.ค.65 นายวิชัย บรรดาศักดิ์นายกเทศมนตรีเทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้โพสต์ facebook ระบุว่า”แจ้งเตือนภัย สวัสดีครับทุกท่าน  ตอนนี้มีมิจฉาชีพแอบอ้างตัวเป็นผม โดยทำไลน์ส่วนตัวปลอม ชื่อ วิชัย บรรดาศักดิ์และใช้รูปโปรไฟล์หน้าของผม ทั้งนี้ไลน์ดังกล่าวไม่ใช่ไลน์ของผมนะครับ ถ้าท่านใดได้รับการแอดไลน์ในชื่อผมไปใหม่ ให้เอะใจ และสงสัยไว้ก่อนว่าไม่ใช่ผม หากสงสัย สามารถแจ้งหรือสอบถามผมทางเพจได้เลยครับ

ทั้งนี้หากท่านได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าวท่านสามารถนำหลักฐานแจ้งความได้เลยนะครับขอบคุณครับนายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น.นายระชานันท์ เฉลิมกิจ นิติกรฝ่ายกฎหมาย เทศบาลนครปากเกร็ด จ.นนทบุรี รับมอบอำนาจจากนายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครปากเกร็ด นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ปลอมแอฟพลิเคชั่นไลน์ไลน์ของนายวิชัย ใช้แอบอ้างไปหลอกให้คนรู้จักโอนเงินจำนวน 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายระชานันท์ เผยว่าวันนี้ได้รับมอบอำนาจให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ปลอมแปลงแอฟฟลิขั่นไลน์ส่วนตัวไปหลอกบุคคลหนึ่งในพื้นที่อ.ปากเกร็ด ที่รู้จักคุ้นเคยกับนายวิชัยเป็นอย่างดี โดยแชทข้อความไปหลอกให้โอนเงิน 1 ล้านบาท แต่ทางบุคคลที่ถูกหลอกให้โอนเงินเอะใจเกิดความสงสัย จึงโทรศัพท์มาสอบถามกับนายวิชัยจึงทราบว่าเป็นมิจฉาชีพปลอมแปลงแอปพลิเคชั่นไลน์  หลังนายวิชัยทราบเรื่องจึงให้เดินทางแจ้งความให้ทางเจ้าหน้าที่ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี ส่วนคนที่ถูกใช้ชื่อแอบอ้างทางพนักงานสอบสวนเตรียมเรียกมาสอบปากคำเพื่อเป็นพยานในการดำเนินคดีกับบุคคลที่แอบอ้าง

ส่วนความผิดของบุคคลที่แอบอ้างเบื้องต้นจะมีความผิดในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้  ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฎเป็นภาพของผู้อื่นและภาพนั่นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้นตัดต่อ เติมหรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็คทรอนิกส์ หรือวิธีการอื่นใดที่จะทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียชื่อเสียงถูกดูหมิ่น เกลียดชังหรือได้รับความอับอาย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน