X

นนทบุรี ไล่จับลิงแสมวุ่น สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ยิงยาสลบ

ไล่จับลิงแสมวุ่นปีนป่ายไปทั่ว สุดท้ายสิ้นฤทธิ์ เจ้าหน้าที่ยิงยาสลบ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 1 ก.ค.65 อาสาสมัครกู้ภัยเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบลิงแสม ปีนป่ายไป-มาตามสายสื่อสารและตามระเบียงห้องพักในบ้านเอื้ออาทรนนทบุรี (วัดกู้ 2)ถนนสุขาประชาสรรค์ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จึงรุดเข้าตรวจสอบ

เมื่ออาสาสมัครกู้ภัยไปถึงพบว่าเจ้าลิงแสมเพศผู้ปีนป่ายอยู่ตามสายไฟจนกระทั่งไปหยุดนิ่งอยู่ที่ขอบหน้าต่างห้องพักชั้น 5 ของตึก 13 อาสาสมัครจึงพยายามหาวิธีเพื่อจะจับตัวเจ้าลิงดังกล่าวแต่ปรากฏว่าเจ้าลิงตัวนี้หยุดนิ่งนานนับชั่วโมง อีกทั่งถ้าจะปล่อยไว้ก็เกรงว่าจะไปก่อความลำคานให้กับชาวบ้านหรือไปทำร้ายเด็กเล็ก จึงได้ตัดสินใจประสานไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่มาดำเนินการจับเจ้าลิงแสมตัวนี้

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานมาถึงพร้อมกับปืนยิงยาสลบ แต่เจ้าลิงแสมเริ่มไหวตัวปีนป่ายหนีไปตามสายสื่อสาร ต้นไม้ และโกดังให้เช่าที่อยู่ใกล้เคียงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องวิ่งติดตามกันเหนื่อย สุดท้ายเจ้าลิงแสมตัวนี้เข้าไปในโกดังให้เช่าทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานจึงใช้ปืนเพื่อยิงยาสลบทำให้เจ้าลิงสิ้นฤทธิ์ในที่สุด พร้อมนำตัวส่งไปยังคลินิกสัตว์ป่าของกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชเพื่อดูแลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน