X

นนทบุรี คนขับเรือเชื่อแตงโมเฮี้ยนหลังพาทีมประดาน้ำค้นหาหลักฐานเครื่องยนต์ดับตรงจุดพบร่างแตงโม

 

เวลา 15.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.65 ที่อู่เรือแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปเพื่อสอบถามเจ้าของเฟซบุ๊ก Noom Riverman ได้โพสต์ส่วนตัวเชื่อว่าอาถรรพ์ คุณแตงโม เนื่องจากพาทีมนักดำน้ำ อาจารย์ ใหญ่ หัวหน้าทีมประดาน้ำภาค 7 ลงค้นหาวัตถุพยาน หน้าท่าพิบูลสงคราม 1 เกิดเหตุประหลาดหลายครั้ง เนื่องจากเรือลำที่ทีมงานคุณอัจฉริยะเช่านํานักประดาน้ำลง ดำหาวัตถุ พอขับถึงจุดที่พบร่างคุณแตงโม กลางแม่น้ำ เมื่อ อ.ใหญ่และทีมลงดำน้ำอยู่ๆ เครื่องเรือก็สั่นและดับ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด จนกัปตันพยายามหาสาเหตุ และกัปตันเป็นคริสต์เหมือนคุณแตงโม ได้ทำสัญญลักษณ์ เดชะพระนาม เครื่องหมายกางเขนขอคุณ แตงโม กล่าวว่า “ผมมาช่วยคุณแตงโมนะ ครับ” เรือลอยจนเกือบถึงสะพานพระราม 7 จึงจะสตาร์ตติดขึ้นมา โดยไม่ทราบสาเหตุ ขอให้พระเยซูเจ้า รับนางฟ้าคุณแตงโม สู่สรวงสวรรค์นะครับ อาเมน

กัปตันหนุ่ม เปิดใจว่า ทางคุณอัจฉริยะ ได้มาขอเช่าเพื่อไปค้นหาพยานหลักฐานในคดีการเสียชีวิตคุณแตงโม วันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นวันที่ นำอาจารย์ใหญ่ทีมดำน้ำและนำโดรนใต้น้ำมาลงค้นหาหลักฐาน แต่พอมาถึงจุดที่พบร่างน้องแตงโม ปรากฎว่าเกิดเครื่องยนต์ดับ ทีมประดาน้ำ จึงได้ลงดำค้นหาหลักฐาน เพราะเชื่อว่า น้องแตงโม คงจะดลใจให้ลงตรงจุดนี้ ส่วนทีมบนเรือก็หาสาเหตุว่าเครื่องเรือดับด้วยสาเหตุอะไร ทำให้เรือลอยไปตามกระแสน้ำถึงสะพานพระราม 7 ตนซึ่งนับถือศาสนา คริสต์ จึงได้อธิฐานขอพรจากพระเจ้าและบอกกล่าวถึงน้องแตงโม ก่อนที่จะหันไปเห็นสายรัดน้ำมันเครื่องยนต์หลุดโดยไม่ทราบสาเหตุ หลังแก้ไขก็สตาร์ทติดทันทีและขับมารับทีมประดาที่กำลังลงค้นหาหลักฐานอยู่ใต้น้ำ

กัปตัน หนุ่ม กล่าวว่า ก่อนจะนำเรือออกทุกครั้งได้มีการตรวจสอบและเช็คเครื่องยนต์เรือทุกครั้ง เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนตัวเชื่อว่าน้องแตงโม มาสื่อให้ทราบเพื่อช่วยค้นหาหลักฐานและทำความจริงให้ปรากฎ

ด้านอาจารย์ใหญ่ ได้รับการติดต่อจากนายอัจฉริยะ ให้ทีมประดาน้ำมาลงงมค้นหาพยานหลักฐานคดีน้องแตงโมแต่ปรากฎว่า เครื่องยนต์ดับไม่ทราบสาเหตุ จึงเชื่อว่าน้องแตงโม คงต้องการให้ลงค้นหาบริเวณนั้นอย่างแน่นอน จึงได้นำทีมลงค้นหา จากการลงค้นหากับพบไหดินเผาและเหรียญโบราณ จึงนำขึ้นมาแต่ปรากฎว่าไม่พบเรือ จนเกือบถูกเรือโยงชน และ 1 ในทีมนักประดาน้ำถูกเชือกทุ่นพันคอ จนหายใจไม่ออกหน้าเริ่มเขียวคล้ำ เรือทีมค้นหาได้มาถึงพอดีได้ช่วยขึ้นจากน้ำและปฐมพยาบาลช่วยชีวิตไว้ทัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางก่อนหรือไม่ อาจารย์ใหญ่ กล่าวว่า วันนั้น สส.เต้ ได้จุดธูป 36 ดอกไหว้บอกกล่าวที่บนท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งครั้งต่อไปจะทำพิธีตรงจุดที่พบร่างน้องแตงโม ส่วนตัวตนเวลาจะลงดำนำ้ทุกครั้งจะทำพิธีจุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกครั้งอยู่แล้ว เรื่องแบบนี้ใครไม่เชื่อแต่ตนเชื่อ ส่วนเรื่องราวความเฮี้ยนของน้องแตงโม นิดา นั้นเมื่อวันครบรอบ 100 วัน ขณะที่น.ส.มาดี ภัทรนนทนันท์ ประธานชมรมริบบิ้นขาว ลงเรือไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณของน้องแตงโมที่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ปรากฎว่าเรือเกิดอาการสั่นทั้งลำ ทุกคนที่ลงเรือต่างมองหน้ากันด้วยความงุนงง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน