X

นนทบุรี ทนายความแซน เดินทางเข้าพบกับทางอัยการ

ทนายความแซน เดินทางเข้าพบกับทางอัยการ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 พ.ค.65 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของนายวิศาพัช หรือแซน มโนมัยรัตน์ เดินทางเข้าพบกับทางอัยการล่วงหน้าก่อนถึงเวลานัดในเวลา 13.00 น.  ทั้งนี้ นายพรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางล่วงหน้ามาก่อนตามเวลานัดหมายของอัยการเวลานัดหมายไว้ในช่วงบ่าย เพื่อนัดฟังคำสั่งของผู้ต้องหาทั้ง 6 คน เผื่อจะได้รับทราบคำสั่งท่านก่อนเวลา จะได้เตรียมการดำเนินการตามขั้นตอน  ถ้าวันนี้ท่านอัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาทุกคนก็ต้องไปที่ศาลในส่วนเรื่องข้อหาหลักเรื่องประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

การยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวจะมีหลักประกัน 1 เเสนสองหมื่นบาทต่อคนเฉพาะข้อหาเดียว  ซึ่งทางแซนเขาก็ยังยืนยันคำให้การเดิมตั้งเเต่ต้น ตั้งเเต่ในชั้นของการเป็นพยานในชั้นพนักงานสอบสวนและไม่ได้กังวลเพราะว่าทางพนักงานสอบสวนท่านก็พิจารณาคดีตรวจสอบพยานหลักฐาน สอบปากคำแล้วถึงได้มีความเห็นแบบนี้เป็นไปตามกระบวนการ  ตนในฐานะของทนายจำเลยเราก็ต้องหักล้างพยานหลักฐานของทางพนักงานอัยการที่ท่านสั่งฟ้องมา เพื่อทำลายน้ำหนักว่ามีความน่าเชื่อถือหรือไม่น่าเชื่อถืออย่างไร เพื่อให้ศาลท่านพิจารณาอีกครั้ง ในส่วนตัวของผู้ต้องหาส่วนตัวผมในส่วนของคุณเเซนไม่ได้มีหลักฐานอะไรเพิ่มเติม

นายพรศักดิ์ กล่าวต่อว่าในส่วนที่นายอัจฉริยะออกมาเคลื่อนไหวในการค้นหาพยานหลักฐาน ตนไม่กังวลเลย  ความเห็นส่วนตัวก็เป็นสิทธิ์ของคุณอัจฉริยะที่จะใช้สิทธิ์ในการส่งพยานหลักฐาน หรือนำเสนอพยานหลักฐานอะไรให้ทางพนักงานอัยการท่านพิจารณาส่วนอัยการท่านรับแล้วท่านจะพิจารณายังไงก็เป็นเรื่องข้อกฎหมายและดุลย์พินิจ ซึ่งคงไม่ใช่เป็นเรื่องประวิงเวลา คุณอัจฉริยะคงใช้สิทธิ์ที่จะช่วยเหลือหรือว่ากระทำการในฐานะเป็นพลเมืองดีแล้วพอมีพยานหลักฐานก็อยากนำส่งให้พนักงานอัยการให้ท่านช่วยพิจารณาว่า พอจะรับฟังได้หรือไม่ โดยแซนเคยแค่บอกว่าคุณอัจฉริยะเข้ามาทำเเบบนี้มีจุดประสงค์อะไรเท่านั้นเอง ผมก็เลยบอกว่าเป็นสิทธิ์ของเขาส่วนเขาจะมีจุดประสงค์อะไรนั้นผมไม่อาจทราบได้ ส่วนรายละเอียด ทางเเซนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนอีกครั้ง หลังจากรับทราบคำสั่งของท่านอัยการเรียบร้อยเเล้ว

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.  ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี  น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้รับผิดชอบสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม เปิดเผยว่า  ในส่วนอัยการจังหวัด ได้ดำเนินการพิจารณาความเห็นทางคดีเสร็จสิ้นแล้ว พร้อมส่งสำนวนมีความหนา 18 แฟ้ม ต่ออธิบดีอัยการ ภาค 1 ไปเรียบร้อยแล้ว เพื่อพิจารณาสำนวนอีกครั้งว่าเห็นชอบตามความเห็นของอัยการนนทบุรีหรือไม่ ตอนนี้จึงต้องรอความเห็นจากอธิบดีอัยการภาค 1 ว่ามีความเห็นอย่างไร  ซึ่งความชัดเจนว่าจะมีคำสั่งอย่างไรนั้นจะทราบในช่วงบ่าย และจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง  และในวันนี้ได้นัดผู้ต้องหาทั้ง 6 คนมารายงานตัว เพื่อรับฟังคำสั่งทางคดีด้วย ทั้งนี้ น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวเมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ที่ระบุว่าตนเดินทางไปสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อนำสำนวนไปให้อัยการสูงสุดพิจารณาก่อนสั่งคดีนั้น ไม่เป็นความจริง โดยกระบวนการตอนนี้ สำนวนยังไปไม่ถึงขั้นของอัยการสูงสุด แต่ตนเพียงแค่ส่งไปรายงานให้ทางอธิบดีอัยการภาค 1 เท่านั้น

ต่อมาเวลา 11.15 น. นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย หัวหน้าที่ปรึกษาทีมกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อสังเกตการณ์คดีการเสียชีวิตแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ พร้อมเปิดเผยว่า วันนี้ตนมาดูคดีส่วนตัวที่ศาล เลยถือโอกาสมาที่สำนักงานอัยการเพื่อชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองจะไม่ก้าวล่วงคดีแตงโมอีก เพราะมีทีมกฎหมายของนายอัจฉริยะ ดูแลแล้ว แต่ตนเองจะอยู่ทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายของพรรคไทยไทยศรีวิไลย์เท่านั้น  ส่วนหลักฐานที่เคยมายื่นไว้นั้นเป็นหลักฐานที่ยืนยันว่า แตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ ซึ่งตอนนี้สำนวนคดีอยู่ที่อัยการแล้วแล้วแต่ดุลยพินิจของอัยการว่าจะมีคำสั่งอย่างไร ขณะที่ความสัมพันธ์กับทนายเดชา ก็ยังเคารพรักทนายเดชาเหมือนเดิม และเข้าใจในเหตุผลที่ทนายเดชาถอนตัวออกจากคดี เพราะตนก็เคยเป็นทนายของคุณแม่ของแตงโมมาก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน