X

นนทบุรี ตำรวจรวบชายวัย 30 พร้อมปืนเอ็ม 16 และเครื่องกระสุนปืน

ตำรวจรวบชายวัย 30 ปีพร้อมปืนเอ็ม 16 และเครื่องกระสุนปืน ตรวจสอบประวัติไม่ธรรมดา

เวลา 19.00 น.วันที่ 21 พ.ค.65 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ พร้อมกำลังสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศุภชัย ใจมั่น อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่  327 ซอยรังสิตนครนายก 22 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อมของกลาง  อาวุธปืน M16 จำนวน 1 กระบอก แมกกาซีน จำนวน 1 อัน กระสุนปืน จำนวน 60 นัด กระเป๋าเก็บอาวุธปืน สีดำ จำนวน 1 ใบ โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์และไม่มีเหตุอันสมควรโดยจับกุมตัวได้ที่ริมทางสาธารณะปากซอยเรวดี 7 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ สืบทราบว่านายศุภชัย มีพฤติกรรมต้องสงสัยและชอบพกอาวุธปืนติดตัวตลอด และจังหวัดนนทบุรี มีพื้นที่ติดต่อกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งวันที่ 22 พ.ค.65 จะมีการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม ขณะออกตรวจพบนายศุภชัย กำลังขับรถเก๋งฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียน ฆณ 7212 กรุงเทพมหานคร ออกจากที่พัก จึงได้เข้าจับกุม จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนเอ็ม 16 และกระสุน ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถจึงจับกุมดำเนินคดี

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าอาวุธปืนดังกล่าวมีการลบสัญลักษณ์และเลขปืนไปแล้วโดยจะส่งอาวุธปืนไปตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ถูกก่อเหตุมาหรือไม่ และตรวจสอบว่าอาวุธปืนกระบอกนี้เคยก่อเหตุใน 3 จังหวัดชายแดนใต้มาด้วยหรือไม่

สอบสวนนายศุภชัย ให้การรับสารภาพว่า ขณะไปเที่ยวบ้านเพื่อนที่จังหวัดนราธิวาส ได้ซื้อปืนมาจากเพื่อนของเพื่อนมาในราคา 20,000 บาท เมื่อประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว ตนเป็นคนชอบสะสมอาวุธปืน ส่วนที่ต้องนำปืนติดตัวไว้ในรถเพราะกลัวถูกตำรวจเข้าค้นบ้าน เพราะเคยถูกจับมาแล้วหลายครั้ง  จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายศุภชัย เคยถูกจับดำเนินคดี ข้อหา ทำอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน เมื่อปี 56 ที่สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี  และข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย (ทำปืนลั่นโดนเพื่อนตาย) เมื่อปี 56  ในพื้นที่ สน.บางพลัด  และข้อหา ครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ปี 59 ที่ สน.เตาปูน ข้อหา ครอบครองยาเสพติด เมื่อปี 63 ที่ สภ.ปากเกร็ด   หลังสอบสวนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อดำเนินคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน