X

นนทบุรี อัจฉริยะพร้อมทีมประดาน้ำ ลงงมหาวัตถุพยานเพิ่ม

อัจฉริยะ พร้อมทีมนักประดาน้ำและอุปกรณ์ลงงมหาวัตถุพยานในแม่น้ำเจ้าพระยา 3 จุด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 พ.ค.65 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำทีมกู้ภัยหมูป่า พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรีเพื่อลงงมหาวัตถุพยานที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของน.ส.นิดา หรือแตงโม ดาราสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิตโดยใช้เรือหางยาวจำนวน 4 ลำ ในการล่องแม่นำ้เจ้าพระยาไปตามจุดต่างๆร่วม 3 จุดที่คาดว่าจะเป็นจุดตกนำ้ของดาราสาวและอาจมีวัตถุพยานทิ้งอยู่ใต้นำ้

เจ้าหน้าที่ประดานำ้ กล่าวว่าได้รับการติดต่อจากนายอัจฉริยะให้มาเก็บข้อมูลใต้น้ำเกี่ยวกับคดีน้องแตงโม โดยวันนี้จะสำรวจตามจุดที่คาดว่าน้องแตงโมจะตกกับจุดที่พบศพและอีกจุดที่ต้องสงสัย การทำงานคือจะลงไปถ่ายรูปใต้น้ำและเก็บทรายพร้อมสแกนตรวจหาอาวุธหรือโลหะทั้งหลายจะเอาขึ้นมาวิเคราะห์ว่าเป็นอะไรเป็นอาวุธหรือไม่ โดยจะนำท่อลงไปเก็บหินในชนิดต่างๆ ส่วนอีกตัวเป็นเครื่องวัดสภาพใต้น้ำและอุณหภูมิ ซึ่งสามารถวัดตรวจละเอียดเป็น 3 มิติรายการสแกนจากผิวน้ำลงไป ส่วนอีกเครื่องเป็นตัวสแกนโลหะไม่ว่าจะเป็นโลหะชนิดใดอยู่ใต้น้ำ สามารถสแกนได้ถึง 60 เมตร หากพบเราจะลงไปเอาขึ้นมาแล้ววิเคราะห์ดูว่ามันตกเมื่อไหร่เป็นอะไรบ้างเป็นอาวุธหรือไม่เราจะเก็บทั้งหมด ส่วนอีกตัวจะใช้ในการสแกนน้ำตื้นไม่เกิน 5 เมตร ถ้าเจอไม่ว่าจะเป็นผ้าหรืออะไรเราจะลงไปเอาขึ้นมาทั้งหมด

นายอัจฉริยะ กล่าวว่าถ้าเจอผ้าขาวของน้องแตงโมต้องเอาขึ้นมาหรือถ้าเจอแก้วและสิ่งต้องสงสัยต้องเอาขึ้นมาโดยเฉพาะมีดพับที่เราอยากเจอ มันจะได้เป็นหลักฐานที่เอามาตรวจ DNA ทั้ง 3 จุด โดยเฉพาะจุดท่าทรายที่เราเชื่อว่าจะต้องเจออะไรบ้าง ตนได้เชิญผู้เชี่ยวชาญที่มีผู้รับรองและเคยผ่านถ้ำหลวงมาแล้วเรื่องการทำงานไม่ต้องพูดถึงว่าฝีมือเป็นอย่างไร

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่าตนก็ทำหน้าที่ของตนให้ที่ดีที่สุดในการรวบรวมหลักฐาน  เพื่อไปมอบให้กรมสอบสวนคดีพิเศษในวันที่ 18 พ.ค.ซึ่งเราหมายมั่นปั้นมือว่าทุกอย่างที่เราทุ่มเทหมดหน้าตัก เพื่อหวังว่านายสมศักดิ์เทพสุทิน และอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษจะเห็นความตั้งใจของตนและทีมงานพี่น้องประชาชนที่ต้องการให้คดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพื่อเริ่มนับหนึ่งใหม่ในการทำคดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน