X

นนทบุรี ภรรยา พนักงานเก็บขยะเทศบาลบางเลนออกมาแจงหลังโพสต์เดือด คู่กรณีขับกระบะชนเจ็บทำขาดรายได้

ภรรยา พนักงานเก็บขยะเทศบาลบางเลนขอแจงหลังโพสต์เดือด คู่กรณีให้ค่าชดเชย 500 บาททำให้ขาดรายได้ ขณะที่หน่วยงานต้องออกมาให้ข้อเท็จจริงหลังมีข้อความพาดพิง

จากกรณีเพจข่าวอีซ้อขยี้ข่าวโพสต์ข้อความพร้อมภาพเหตุการณ์อุบัติเหตุรถกระบะคนขับหลับในชนกับรถเก็บขยะของเทศบาลบางเลน “หนุ่มผู้เคราะห์ร้ายกำลังยืนเก็บขยะอยู่ริมถนน เกิดมีรถกระบะคันหนึ่งพุ่งเข้ามาชน จนได้รับบาดเจ็บสาหัสทางคนขับรถกระบะยอมรับว่าตัวเองหลับใน อุบัติเหตุครั้งนี้พนักงานเก็บขยะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเบื้องต้นตรวจพบว่ามีเลือดออกในสมอง กระดูกขาหักต้องใส่เหล็ก ทางคู่กรณีชดเชยค่าเสียหายให้ 500 บาท ที่ได้รับมาจากประกันภัย ส่วนค่าทำขวัญเป็นคำพูดของคู่กรณีที่บอกกับคนในครอบครัวว่า “ดีแค่ไหน ที่เค้าลืมตาตื่นขึ้นมาทันเพราะถ้าไม่หักหลบอาจมีคนต้องตายในหน้าที่” แต่ซ้ำร้ายกว่านั้นทางเทศบาลอ้างว่า “ปกติแล้วก็ไม่เคยชดเชยให้อยู่แล้ว” มีแค่เงินเดือนที่จ่ายให้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 05.30 น. บนถนนบางกรวย-ไทรน้อย อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี ระหว่างรถเก็บขยะ ทะเบียน 81-6228 นนทบุรี ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซุซุ สีเทา 3 ฒท2562 กทม ส่วนคนเจ็บเป็นพนักงานเก็บขยะประจำรถของเทศบาลตำบลบางเลน ทราบชื่อคือนายสมศักดิ์ มงคลแท้อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บขาข้างขวาหัก และสมองได้รับความกระทบกระเทือน ถูกส่งไปรักษาที่รพ.เกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 75/12 หมู่ 11 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายสมศักดิ์ มงคลแท้ อายุ 39 ปี  และ น.ส.ประภัสสร มานิตคำ อายุ 38 ปี สองสามีภรรยา เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยทางน.ส.ประภัสสรภรรยา กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนกับสามีและลูกชายกำลังนำขยะที่อยู่ในถังขึ้นรถ พอเก็บเสร็จเห็นสามีขึ้นหลังรถแล้วเตรียมจะไปเก็บที่ใหม่ ตอนนั้นสังเกตเห็นรถกระบะขับแถเข้ามาอย่างเร็ว เฉี่ยวลูกชายตนที่ยืนอยู่ข้างถนนแล้วไปชนรถเก็บขยะ อย่างจังทำให้สามีได้รับบาดเจ็บ ส่วนเรื่องเงินชดเชยที่ตนโพสต์ว่าคู่กรณีให้ค่าชดเชย 500 บาทนั้น เกิดจากความผิดพลาดที่ตนไม่ได้กดแป้นพิมพ์แต่ใช้พูดใส่โทรศัพท์ให้พิมพ์เอง ความหมายเลยผิดเพี้ยนออกไป ซึ่งรถของคู่กรณีเป็นประกันประเภท 1 ก็สามารถเบิก พรบ.ดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้ ตอนนี้สามีต้องใช้ไม้เท้าไม่สามารถเดินเองได้ และหมอก็สั่งห้ามเดินจนกว่าแผลจะหาย ก่อนหน้านี้ตนเรียกค่าเสียหายไป 300,000 บาท  แต่ทางประกันแจ้งว่า จะได้รับเงินเยียวยาสูงสุดไม่เกินวันละ 500 บาท ซึ่งปกติสามีของตนมีรายได้ต่อเดือนประมาณ 20,000 กว่าบาท อยากให้ทางคู่กรณีแสดงความรับผิดชอบให้มากกว่านี้

ด้าน นายสมศักดิ์ คนเจ็บ กล่าวว่า หลังจากที่เก็บขยะบริเวณนั้นเสร็จก็กระโดดขึ้นหลังรถ สักพักก็มีรถขับมาชน มารู้สึกตัวอีกทีก็ลงไปนอนเจ็บอยู่บนถนนแล้ว หลังเกิดเหตุคู่กรณีก็ใช้ พรบ.รถยนต์ของเขา และให้เงินชดเชยสินไหมสูงสุดวันละ 500 บาท รวม 3 เดือน ก็ประมาณ 40,000 กว่าบาท ส่วนอาการบาดเจ็บที่ได้รับมีขาข้างขวาหักต้องดามเหล็ก ศีรษะได้รับการกระแทก มีเลือดออกในสมอง อยากเรียกร้องให้ทางบริษัทประกันของคู่กรณีดูแลเงินชดเชยให้เหมาะสมกว่านี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม น.ส.กรุณา กลัดเนินกลุ่ม ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลบางเลนอ.บางใหญ่ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งว่าคนงานรถเก็บขยะประสบอุบัติเหตุ จึงรีบไปเยี่ยม สอบถามอาการที่โรงพยาบาลพร้อมทั้งเซ็นต์รับสภาพค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วย ส่วนกรณีที่มีเพจนำข้อความไปโพสต์ว่าทางหน่วยงานทอดทิ้งไม่เหลียวแลนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ พนักงาน หรือคนงานทุกคน ทางผู้บริหารดูแลทุกคนเท่าเทียมกัน เราไม่เคยทอดทิ้ง ส่วนในเรื่องของคดีก็ขอให้ว่ากันไปตามขั้นตอนกระบวนการของกฎหมาย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน