X

นนทบุรี สส.เต้ ลงเรือทดสอบนำหุ่นจำลองแตงโมพลัดตกเรือ

ส.ส.เต้ ลงเรือทดสอบนำหุ่นจำลองแตงโมพลัดตกเรือ ขณะที่ทนายอัจฉริยะ เน้นหาท่าทรายและสถานที่ก่อสร้างริมน้ำ

เวลา 15.00 น.วันที่ 29 เม.ย.65 ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนนทบุรี  นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หรือ สส.เต้ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางมาเพื่อลงเรือทดลองนำหุ่นมาจำลองเหตุการณ์ คดีน.ส.นิดา หรือแตงโม พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้ได้ประสานนำเรือสปีดโบ๊ท 1 ลำ และเรือหางยาว 2 ลำหลังทดลองเสร็จจะล่องเรือไปที่ท่าทรายใกล้จุดเกิดเหตุ และย้อนรอยตั้งแต่ร้านครัวตานิด ที่ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 65 ว่าเป็นอย่างไรบ้าง และมีการใช้หุ่นทดสอบการตกจากท้ายเรือ แต่น้ำหนักไม่เท่าตัวจริง เพื่อดูโอกาสว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าวิ่งด้วยความเร็ว 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเกิดบาดแผลแบบนั้นไหม เพื่อทำเป็นคลิปแล้วส่งให้กับพนักงานอัยการ ตอนนี้พนักงานตั้งคณะทำงานแล้วดูว่าสำนวนของพนักงานสอบสวนเป็นอย่างไรบ้าง ยังพอมีเวลาหาหลักฐานให้เพิ่มได้

ส.ส.เต้ กล่าวว่า ถ้าผมกลัวคงไม่มายืน ณ จุดนี้ ก่อนเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดนมา 300 คดีทุกคดีทุกมาตราโดนมาเกือบหมดแล้ว เรื่องพวกนี้เฉยๆ ในการทำประโยชน์ให้กับประชาชนเราต้องด่าหน้าชน แก้ไขปัญหาให้กับประชาชนและทำความเข้าใจกับส่วนราชการต่างๆ ได้ ที่เราทำตามรัฐธรรมนูญมาตรา 34 ประชาชนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นโดยเสรีภาพ

หลักฐานต่างๆที่ทำมาเป็นหลักฐานทางราชการทั้งหมด แต่การมองอาจจะมองต่างกันได้ เช่นเดียวกับพนักงานสอบสวนที่มองไม่เหมือนกัน อย่างคณะพนักงานสอบสวนเมื่อวานก็ออกมาขอโทษเพราะการทำงานผิดพลาด ซึ่งเรื่องนั้นเป็นความผิดพลาดในสาระสำคัญแห่งคดี ซึ่งเป็นเรื่องใหญ่ อย่างเช่นถ้าเป็นเฟคนิวส์ โจทก์ให้อภัยก็สามารถยอมความกันได้ แต่ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐทำผิดกฎหมายไม่สามารถยอมความได้

จากนั้นนายมงคลกิตติ์ได้นำหุ่นไปสาธิตที่เรือสปีดโบ๊ทที่ท่าเทียบเรือโดยสมมุติว่าเป็นน้องแตงโม โดยทำการสาธิตตกท้ายเรือ ทั้งด้านซ้ายและขวา จากนั้นไปสาธิตที่หน้าเรือ ด้วยความเร็ว 13 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยไม่ห่างจากฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้ลงเรือเพื่อสำรวจท่าทรายกี่ท่าและสถานที่ก่อสร้างริมน้ำกี่แห่ง โดยได้นำ จีพีเอสดาวเทียมลงเรือล่องดูว่าเส้นทางตรงกับตำรวจหรือไม่และข้อมูลของตำรวจคาดเคลื่อนเท่าไร ผมรู้อยู่แล้วความเร็วลำเกิดเหตุ 1 วินาทีเท่ากับ 4 เมตร เราคำนวณจากที่ตำรวจบอกและรุ่นเรือความเร็วรอบของใบพัดอยู่ที่ 3,500 รอบฉะนั้นจะทำให้เห็นว่ามันไม่น่าจะเข้ากันได้กับบาดแผลที่เกิดขึ้น 1 วินาทีเรือวิ่งไป 4 เมตรแล้วขาจะเข้าไปในช่องมอเตอร์เป็นไปไม่ได้ เครื่องยนต์มันขับออกไม่ได้ดูดเข้าท้ายเรือ ตนยึดคำพูดแซนเป็นหลักที่บอกว่าตกด้านกาบซ้ายเรือ เพราะฉะนั้นโอกาสที่จะเข้ามอเตอร์ไม่มีทาง ตนยังยืนยันว่าเขาให้การเท็จ ตนเจาะตรงนี้อย่างเดียวเพราะเขาคือหัวใจสำคัญของคดี ก็จะประชุมกันในวันที่ 14 พ.ค.65 จะมีพยานและผู้เชี่ยวชาญเข้าไปสอบ จะดูว่าจะขอเรือจริงเพื่อมาจำลองเหตุการณ์จริงโดยใช้คนน้ำหนักใกล้เคียงกัน คุณหมอพรทิพย์ก็ต้องเอามายืนยัน ว่าบาดแผลไม่ได้ตกท้ายเรือ เมื่อไม่ได้ตกทางท้ายเรือ สิ่งที่แซนพูดก็ไม่ใช่ความจริง ถึงเป็นเรื่องที่ต้องค้นคว้าสู้กันอีก 1 ยก คดีนี้มันผิดเพี้ยนเยอะเพราะคดีนี้มีพลตำรวจตรีตอ เต่า เป็นผู้บงการและผิดเพี้ยนไปหมด เราก็จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ที่ให้การช่วยเหลือผู้ต้องหา ไอ้คนผิดหรือให้รับโทษน้อยลง ไม่ว่าใครใหญ่แค่ไหนเราก็จะดำเนินการต่อให้เป็น ผบ.ตร. เข้ามาเกี่ยวข้องเราก็จะดำเนินคดีหรือผู้บัญชาการภาค 1 เข้ามาเกี่ยวข้องเราก็จะดำเนินคดี หลังจากนั้น ส.ส.เต้ ทนายกฤษณะ นายอัจฉริยะ พร้อมทีมงานและสื่อมวลชนได้ลงเรือหางยาวไปหน้าไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อไปยังร้านอาหาร บ้านตานิด อ.สามโคก จ.นนทบุรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน