X

นนทบุรี ตำรวจนำหมายศาลจับกุมแทมป์ มังกรฟ้า

ตำรวจนำหมายศาลจับกุมแทมป์ มังกรฟ้า และเตรียมตัดสิทธิ์สลากรายย่อยรวมถึงองค์กรการกุศล รวมแล้วกว่า 9,000 รายมีผลในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 6 เม.ย.65 พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 คณะทำงานชุดปฏิบัติการพิเศษฯ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา จำนวน 2 จุด ในพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 655/2565 และ 656/2565 ลงวันที่ 5 เมษายน 65 โดยสามารถจับกุม นายพชรล์ เมสสิยาห์พร อายุ 30 ปีกรรมการผู้มีอำนาจบริษัทมังกรฟ้า และน.ส.ปานรดา ไชยพุฒิธาดา อายุ 43 กรรมการผู้มีอำนาจโดยกล่าวหาว่า” ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียทายแก่ประชาชน , ร่วมกันประกอบธุรกิจตลาดแบบตรงโดยมิได้มีทะเบียนการประกอบธุรกิจตลาดแบบตรง , ร่วมกันโฆษณาด้วยข้อความอันเป็นเท็จหรือเกินราคา   การไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค และร่วมกันเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาล และยังไม่ได้ออกรางวัล เกินราคาที่กำหนดในสลากกินแบ่ง”

ต่อมานายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หน.ชุดเฉพาะกิจแก้ไขปัญหาขายสลากเกินราคา ได้เดินทางมาที่สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานครั้งนี้

โดยนายเสกสกล กล่าวว่า หลังจากตำรวจเข้าตรวจค้นและรวบรวมพยานหลักฐาน จนมาสู่การขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้กระทำผิด เรื่องนี้ตนไม่ทราบพึ่งมาทราบตอนเช้าเลยเดินทางมาตรวจสอบโดยทางนายเสกสกล ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลบเกลื่อนเรื่องคลิปเสียงที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ แต่เจ้าหน้าเข้ามีการรวบรวมพยานหลักฐานหลังจากที่เคยบุกเข้าไปตรวจค้นสำนักงานมังกรฟ้าเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา จนนำไปสู่การตรวจค้นและจับกุมในวันนี้โดยมั่นใจในพยานหลักฐานจะสามารถเอาผิด ซึ่งการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาการขายสลากเกินราคาได้ หลังจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการอย่างจริงจังกับแพลตฟอร์มเจ้าอื่นๆทุกรายเพื่อไม่ให้ถูกกล่าวหาว่าเลือกปฏิบัติ ส่วนเรื่องรายละเอียดนั้นขอให้ทางชุดจับกุมและผอ.กองสลากเป็นคนชี้แจงรายละเอียดก่อนที่จะขอตัวไปประชุมด่วนที่รัฐสภา

ด้านพล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผู้บังคับการกองอุทธรณ์ (อธ.) กล่าวว่า ในด้านการดำเนินคดีกับผู้ที่ถูกจับกุมนั้นขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้กำลังดำเนินการสอบปากคำ ส่วนหลังจากสอบปากคำเรียบร้อยแล้วทางผู้ที่ถูกจับกุมจะยื่นหลักทรัพย์ในการขอประกันตัวทางตำรวจก็ไม่ได้มีการคัดค้าน ต่อจากนี้จะยื่นหลักฐานทั้งหมดกับอัยการ ส่วนอัยการอาจจะมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องก็ได้หรือให้มีการสอบเพิ่มเติมก็เป็นดุลยพินิจของทางท่านอัยการ

ขณะที่ พ.ท.หนุน  ศันสนาคม ผอ.สำนักงานกองสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบหลักฐานแล้วพบว่ามีบุคคลที่มีโควตาสลากเข้าไปเกี่ยวข้องกับมังกรฟ้า เป็นสลากรายย่อยโควตาจำนวน 7,600 กว่า องค์กรการกุศล 181 องค์กร รวมแล้วกว่า 9,000 ราย ที่เราตัดสิทธิ์ จะมีผลในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ มันเป็นสิ่งที่สำนักกองสลากจำเป็นต้องทำ เพราะมันเป็นความผิดที่ชัดเจน หลังได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมันเป็นความผิดในเรื่องการขายส่ง ทางกองสลากได้มีการระบุไว้ในสัญญาอย่างชัดเจน ว่าเมื่อรับสลากไปแล้วท่านต้องนำไปขายให้กับผู้บริโภคโดยตรง ห้ามไปขายส่งหรือขายต่อให้ใครหรือเอาไปขายในแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่ไม่ใช่ของตนทำจึงทำให้กลไกของสลากมีราคาสูงขึ้น หลายคนสงสัยว่าทำไมถึงไม่ถูกตัดสิทธิ์ทันทีเพราะเนื่องจากทางกองสลากได้มีการจัดส่งสลากไปก่อนหน้าแล้ว จึงไม่สามารถตัดสิทธิ์ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน