X

นนทบุรี ศาลไม่ออกหมายจับ กระติก จ๊อบ ให้ออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา

ศาลไม่ออกหมายจับ กระติก จ๊อบ ให้ออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่แซนใช้เงินสด 200,000 บาทประกันตัวออกไปหลังเข้าให้ปากคำ

เมื่อเวลา 11.30 น.พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองนนทบุรี หอบเอกสารเพื่อขอหมายจับต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เพิ่มเติมกับบุคคลบนเรืออีก 2 คน คือ กระติก และจ๊อบ ตามรายงานแจ้งว่า พนักงานสอบสวนคดี แตงโม นิดา ดาราสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิต ไปขอหมายจับ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ในข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

ส่วน จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ขอหมายจับในข้อหา ห้ามมิให้ผู้ใด เท ทิ้ง หรือทำด้วยประการใดๆให้ หิน กรวดทราย ดิน โคลน อับเฉา สิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใดๆ ยกเว้นน้ำมัน และเคมีภัณฑ์ลงในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างน้ำ หรือทะเลสาบ อันเป็นทางสัญจร ของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันหรือทะเล ภายในน่านน้ำไทย อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าท่า พ.ร.บ.การเดินเรือ  แหล่งข่าวแจ้งว่าศาลจังหวัดนนทบุรี ไม่อนุมัติออกหมายจับให้ตำรวจ โดยให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแทน

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. หลังใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง ในการสอบปากคำ ทางทนายความได้ยื่นเรื่องขอประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่าแซน มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงให้ประกันตัวโดยมีเงื่อนไขต้องมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนทุก 7 วัน หลังจากนั้น นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ได้เดินออกจากห้องสอบสวนเพื่อจะไปขึ้นรถที่จอดรออยู่ด้านข้างโรงพัก

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์บนเรือคืนวันเกิดเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น แตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือจริงหรือไม่  แซน พูดว่าขอยืนยันว่า แตงโม ไปปัสสาวะ ท้ายเรือจริง ตามคำให้การเดิมที่เคยให้ไว้ และได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังจากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของขบวนการยุติธรรม โดยทางผู้สื่อข่าวยังสอบถามเพิ่มเติมอีกว่าได้ติดต่อกับกระติกอยู่หรือไม่ เพราะตอนนี้ กระติก สภาพจิตใจย้ำแย่ไม่กล้าออกจากบ้าน แซนตอบว่า ได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยบ้าง รู้สึกสงสารทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ที่มีภาพปรากฏในไอจีว่าลงเรือหรูไปเที่ยวจริงหรือไม่ ซึ่งแซนไม่ได้ตอบคำถามนี้ก่อนรีบเดินขึ้นรถตู้คันเดิมออกไปอย่างรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน