X

นนทบุรี แรมโบ้ จับมือ บิ๊กโจ๊ก บุกค้นมังกรฟ้า

นนทบุรี แรมโบ้ จับมือ บิ๊กโจ๊ก บุกค้นมังกรฟ้า แทรกแซงราคาล็อตเตอรี่จนมีราคาแพงกว่าที่กฎหมายกำหนด

วันที่ 24 มีนาคม 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นศาลอาญาเข้าตรวจค้นบริษัท มังกรฟ้าล็อตเตอรี่ จำกัด สำนักงานใหญ่ เลขที่ 24 ม.2 ต.อ้อมเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

หลังทำการสืบสวนจนทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้รับการจัดสรรโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่ใช้วิธีกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควตาผู้ค้ารายย่อยและบุคคลทั่วไป เป็นจำนวนมากกว่า 2 ล้านฉบับ ก่อนนำเข้าสู่ระบบแพลทฟอร์มของบริษัทมังกรฟ้า เพื่อเสนอขายหรือแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลในปัจจุบันมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด จากการตรวจสอบพบมีเงินหมุนเวียนกว่า 100 ล้านบาท

นายสุพร กล่าวว่าตามที่นายกรัฐมนตรีได้แต่งตั่งคณะทำงานแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งเกินราคา โดยให้มุ่งเน้นไปที่พวกพ่อค้าคนกลาง อย่างซาปั่ว ยี่ปั่ว ตนในฐานะหัวหน้าชุดทำงานเฉพาะกิจได้นำหมายค้นของศาลอาญาเข้าตรวจค้นที่บริษัทมังกรฟ้า ซึ่งถือเป็นเจ้าใหญ่ที่มีการขายผ่านทางออนไลน์โดยมีการขายเกินราคากว่าที่กฎหมายกำหนด จากการตรวจสอบในวันนี้พบว่าบริษัทดังกล่าวมีสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ในตู้เซฟถึง 1.8 ล้านฉบับ นอกจากนี้ที่สาขาใน จ.เลยซึ่งเราเข้าตรวจค้นพร้อมกันพบสลากอีก 2 แสนฉบับ รวมแล้วบริษัทนี้ใน 1 งวดจะมีสลากมากถึงกว่า 2 ล้านฉบับ หลังจากนี้เราและทีมงานจะมีการตรวจสอบสลากกินแบ่งรัฐบาลทั้งหมดว่าได้มาอย่างไร ถูกต้องหรือไม่ใครเป็นคนเอามาส่ง และจะต้องมีการเพิกถอนใบอนุญาตคนที่เข้ามาขายด้วย หลังจากนี้เราจะตรวจสอบบริษัทนี้อย่างละเอียดว่ามีความผิดอะไรบ้างเช่นเข้าข่ายการฟอกเงินหรือไม่ พรบ.การพนันหรือไม่ งานนี้ตนยืนยันว่าไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน เพราะเราจะทำให้สลากกินแบ่งรัฐบาลกลับมาขายที่ราคา 80 บาทให้ได้

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าจากการสอบสวนพบว่าบริษัทดังกล่าวมีการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาสแกนขึ้นจำหน่ายบนแบบฟอร์มของตัวเองจำหน่ายเกินกว่าราคาที่กฎหมายกำหนดในละ 105 บาท 90 บาท การเข้ามาตรวจสอบในวันนี้เป็นเพียงแค่การเข้ามาตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดี ส่วนเรื่องสลากที่บริษัทดังกล่าวเปิดให้ประชาชนเข้ามาจองทางออนไลน์นั้นหากเราตรวจสอบแล้วพบว่าสลากที่เปิดให้จองไม่มีอยู่จริงก็จะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน และต้องดูว่าบริษัทได้รับอนุญาตให้เป็นตัวแทนจำหน่ายถูกต้องหรือไม่ หากไม่ได้รับอนุญาตก็ต้องดูว่าจะเข้าข่ายความผิดตามพรบ.การพนันหรือไม่ในเรื่องของการรับกินรับจ่ายต่อไป ต้องขอเวลาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน