X

นนทบุรี กรมเจ้าท่าอนุญาตให้แฟนคลับวางดอกไม้ได้แต่ขอเก็บของเก่าออกเพื่อความปลอดภัย

กรมเจ้าท่าอนุญาตให้แฟนคลับแตงโม นิดา วางดอกไม้ได้ต่อ แต่ขอเก็บของเก่าออกเพื่อความปลอดภัย ขณะเดียวกันเข้าสู่วันที่ 18 ของการจากไปของดาราสาวยังคงมีแฟนคลับเดินทางมาวางช่อดอกไม่อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ 14 มี.ค.65 ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 อ.เมืองนนทบุรี แม้ว่าจะเข้าสู่ 18 วัน แล้ว แฟนคลับยังพากันเดินทางมาวางช่อดอกไม้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้ทางเจ้าท่าแจ้งว่าจะดำเนินการเก็บช่อดอกไม้ที่ทางแฟนคลับมาวางเพื่อแสดงความอาลัยก็ตาม

นางสุเนตรตรา สุขะเกษ อายุ 69 ปี  กล่าวว่า ตนเดินทางมาจากย่านบางกอกใหญ่ หลายวันที่ผ่านมายังไม่มีโอกาสเดินทางมาร่วมวางช่อดอกไม้ พอทราบข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่อนุญาตให้วางช่อดอกไม้วานนี้เป็นวันสุดท้าย วันนี้ว่างจึงรีบออกจากบ้านเดินทางมาตั้งแต่เช้าตรู่ เนื่องจากเกรงว่าทางเจ้าหน้าที่จะไม่อนุญาตให้วางอีก ที่ผ่านมาชื่นชอบในผลการแสดงตั้งแต่แตงโมเริ่มเข้าวงการบันเทิงและติดตามข่าวการเสียชีวิตของดาราสาวตั้งแต่วันเกิดเหตุ ส่วนตัวคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่น่าปกติ

ด้านนายสุรินทร์ สะและสกุล 67 ปีประธานชุมชนพิบูลสงคราม 1 เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลย์สงคราม1 กล่าวว่าในส่วนเรื่องช่อดอกไม้ที่กลุ่มแฟนคลับและประชาชนที่นำมาวางบนโป๊ะท่าเทียบเรือ เพื่อแสดงออกถึงความอาลัยต่อดาราสาวผู้ล่วงลับนั้น ส่วนตัวนั้นเป็นห่วงเรื่องความสะอาด อีกส่วนนั้นยังมีพี่น้องประชาชนและแฟนคลับยังมีความรักความอาลัยและก็ถ่ายภาพความทรงจำอันดีเป็นที่ระลึก ไม่เพียงแต่คนในประเทศเท่านั้นรวมทั้งต่างประเทศด้วย เนื่องจากดาราสาวผู้เสียชีวิตมีคนรักเป็นจำนวนมาก ดอกไม้ในแต่ละดอกหรือแต่ละช่อเป็นสิ่งที่บ่งบอกในความรักและความอาลัย ส่วนเรื่องที่ทางเจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานจะมาเก็บกองช่อดอกไม้ออกจากโป๊ะท่าเทียบเรือตามที่แจ้งไว้ในวันนี้ก็คงทำไปตามหน้าที่ โดยโป๊ะท่าเทียบเรือนี้ปัจจุบันก็แทบไม่ได้ใช้ประโยนช์อะไรมาก เรือด่วนที่ใช้ในการเดินทางก็ไม่ได้จอดรับส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือนี้แล้ว จะมีเพียงแต่เรือหางยาวที่รับส่งผู้โดยสารข้ามฟากเท่านั้น จึงไม่มีผลกระทบต่อคนในชุมชน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างไรก็ให้พิจารณาตามความเหมาะสม ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของทางเจ้าท่า โดยเชื่อว่ายังมีพี่น้องประชาชนและแฟนคลับในต่างจังหวัด ยังคงเดินทางนำช่อดอกไม้มาร่วมไว้อาลัยอีกเป็นจำนวนมาก

ต่อมานายอำนาจ สอนหมวก ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานนทบุรี เดินทางมาที่โป๊ะเรือ เผยว่า วันนี้เราไม่ได้มาห้ามให้ประขาชนมาวางดอกไม้ เราเพียงแค่ประสานทางเทศบาลนครนนทบุรี ให้เข้ามาจัดเก็บดอกไม้ในส่วนที่เก่าและเริ่มเน่าออกเท่านั้นเอง อีกอย่างตอนนี้จำนวนดอกไม้มีจำนวนมากจนเต็มโป๊ะเรือ อาจจะทำให้เกิดอันตรายกับประชาชนที่มาวางดอกไม้เราห่วงตรงนี้ มากกว่า

สำหรับช่อดอกไม้ที่เจ้าหน้าที่เก็บออกไปนั้น ไม่ได้เอาไปทำลายทิ้งแต่เอาไปโรงเข้าโรงผลิตปุ๋ยหมักชีวะภาพของเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อนำไปผลิตเป็นปุ๋ยหมักใช้ในการเกษตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน