X

นนทบุรี กระติก แซน แถลงเปิดใจวันเกิดเหตุแตงโมตกเรือ

“กระติก-แซน” แถลงเปิดใจวันเกิดเหตุแตงโมตกเรือ ขณะที่ผู้สื่อข่าวถามถึงวันเกิดเหตุทำไมถึงไม่แจ้งคุณแม่แตงโม คำตอบที่ได้ “ปกติจะสนิทกับคุณพ่อของแตงโมมากกว่าคุณแม่ และคุณแม่ก็ไม่ได้มีอุปกรณ์ในการช่วยตามหาแตงโมแต่อย่างใดจึงไม่ได้โทรบอก”

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 27 ก.พ.65 น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซนเดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสภ.เมืองนนทบุรี โดยมีพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตรผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ร่วมฟังการสอบปากคำทั้ง 2 คนโดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม. ก่อนจะเดินทางลมมาที่ห้องประชุมผิวพรรณเพื่อให้ทั้ง 2 คนแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกรณีน.ส.นิดา หรือแตงโม ดารานักแสดงสาวชื่อดังที่พลัดตกจากเรือจมหายไปกับกระแสนำ้ในแม่นำ้เจ้าพระยาก่อนจะพบร่างไร้วิญญาณเมื่อวานนี้

โดยน.ส.กระติก ผจก.ส่วนตัวของแตงโม กล่าวว่า ปอ แตงโมและตน 3 คนเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานานแล้ว ได้มีการชักชวนกันล่องเรือเพื่อไปรับประทานอาหารและจะแวะถ่ายรูปกันบนเรือ ซึ่งนายปอ ได้เอ่ยปากชักชวนให้พาเพื่อนมาด้วยอีก 2 คน แต่เนื่องจากเพื่อนอีก 2 คนติดงานไม่สามารถมาได้จึงได้เอ่ยปากชวนแซนมาแทน โดยนายปอได้บอกว่าขอชวนเพื่อนมาด้วยอีก 2 คนคือจ๊อบและเบิร์ต มาร่วมลงเรือด้วยเพราะเกรงว่าในเรือจะมีแต่ผู้หญิงมีปอเป็นผู้ชายคนเดียวจจะเที่ยวไม่สนุก เมื่อเดินทางมาถึงที่โรงจอดเรือตามที่นัดหมายช่วงเย็นได้ลงเรือแล้วปอได้เป็นคนขับเรือออกไปเติมนำ้มันก่อนจะไปรับประทานอาหารที่ร้านตานิด ย่านสามโคก จ.ปทุมธานี  หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้วทุกคนได้แยกย้ายกันไปเข้าห้องนำ้เพื่อทำธุระส่วนตัวก่อนจะลงเรือ เพราะเนื่องจากต้องใช้เวลาในการลงเรือกลับเป็นเวลานาน มีเพียงแตงโมเพียงคนเดียวที่ไม่ได้เข้าห้องนำ้เพราะบอกว่ายังไม่ปวด ก่อนทั้งหมดจะออกจากร้านอาหารลงเรือเพื่อจะเดินทางมาถ่ายรูปที่สะพานพระราม 8

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าทำไมทุกคนบนเรือไม่ใส่เสื้อชูชีพ กระติก ตอบว่าขณะล่องเรือกลับได้แวะถ่ายรูปกันมาตลอดทาง ถ้าหากใส่เสื้อชูชีพจะต้องถอดเข้าถอดออกหลายครั้งทำให้ไม่สะดวก จนมาถึงสะพานพระราม 8 ได้ถ่ายรูปกันอยู่สักพักหนึ่ง จึงล่องเรือกลับโรงจอดเรือโดยระหว่างทาง มีเบิร์ตเป็นคนขับเรือ จ๊อบกับปอนั่งอยู่ที่หน้าเรือ ถัดมาเป็นตนกับแซนและแตงโมนั่งอยู่ที่กลางเรือ พอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฎว่าแซนได้ตะโกนบอกว่า แตงโมตกนำ้ปอจึงลุกขึ้นมาดึงพวงมาลัยขณะที่เบิร์ตเป็นคนขับอยู่มาขับเองเพื่อหันหัวเรือกลับมาช่วยค้นหา พร้อมโทรศัพท์แจ้ง 191 ซึ่งพวกตนทุกคนพยายามขับเรือค้นหากันเองก่อนจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามร่วมค้นหา

นายแซน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้นอนเล่นโทรศัพท์อยู่บนเรือโดยห้อยขาออกมาที่ท้ายเรือไม่ทันได้มองว่าแตงโมมานั่งปัสสาวะอยู่ที่ท้ายเรือ มารู้สึกอีกที่ก็ตอนที่แตงโมใช้มือทั้ง 2 ข้างจับมาที่ขาตนพอรู้ว่าเป็นแตงโมตนก็ไม่ได้สนใจนอนเล่นโทรศัพท์ต่อ จนแตงโมพลัดตกนำ้ไปจึงได้ตะโกนบอกกระติกว่าแตงโมตกน้ำ หลังจากนั้นทุกคนบนเรือได้วนเรือกลับมาค้นหาแต่ไม่พบ ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าแตงโมใส่ชุดบอดี้สูทแล้วใช้มือทั้ง 2 ข้างจับขาแซนแล้วจะใช้มือที่ไหนแหวกชุดเพื่อนั่งปัสสาวะ แซนได้พูดกลับอย่างมีอารมร์ว่า พวกพี่ไม่เคยปัสสาวะตอนที่รีบๆแบบนี้หร่อ เพราะส่วนตัวเองทำได้ส่วนคนอื่นไม่รู้

ด้านกระติก พูดอีกว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับแตงโม ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเลยเพราะแตงโมก็คือเพื่อนคนหนึ่ง ส่วนในเรื่องที่เกิดเหตุแล้วพวกตนเดินทางออกจากที่เกิดเหตุไป เพราะว่าตอนนั้นออกค้นหากันนานมากแล้ว ประกอบกับตนปวดปัสสาวะจึงได้ลงจากเรือมาขอชาวบ้านบริเวณจุดเกิดเหตุเข้าห้องนำ้ ก่อนจะให้พี่อีกคนเอารถมารับเพื่อกลับไปที่โรงจอดเรือเพื่อเอากระเป๋าของตนเองกับแตงโมที่ยังอยู่บนเรือ หลังจากนั้นจึงเดินทางกลับไปที่บ้านของแตงโม เพราะหวังว่าแตงโมอาจจะรอดชีวิตไปขอความช่วยเหลือคนอื่นแล้วเดินทางกลับไปที่บ้านตนจึงกลับไปรอแต่ก็ไม่พบ ส่วนเรื่องที่สื่อถามว่าทำไม่ไม่ติดต่อกับคุณแม่ของแตงโมตั้งแต่วันที่เกิดเหตุทันที่ กลับไปปรึกษากับทนายความแทนก่อนมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนขอบอกว่าวันเกิดเหตุไม่ทันได้คิดอะไรเพราะปกติจะสนิทกับคุณพ่อของแตงโมมากกว่าคุณแม่ และคุณแม่ก็ไม่ได้มีอุปกรณ์ในการช่วยตามหาแตงโมแต่อย่างใดจึงไม่ได้โทรบอก หลังแถลงข่าวเสร็จต้น ตระการ ดารานักแสดงได้จูงมือกระติกออกจากห้องแถลงข่าวขึ้นไปบนโรงพักทันที่เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร กล่าวว่า ประเด็นที่คุณแม่แตงโม สงสัย สาเหตุการเสียชีวิต ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนและรวบรวมหลักฐาน โดยจะรวมให้มากที่สุด จะทำให้เกิดความเป็นธรรมและโปร่งใสเพื่อให้ความกระจ่างแก่สังคม ในส่วน 3 คนได้สอบปากคำไว้เป็นพยานขณะเกิดเหตุส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาใครเพิ่มเติมอีกหรือไม่ก็ต้องอยู่ที่พยานหลักฐานพฤติกรรมขณะอยู่บนเรือตอนเกิดเหตุ โดยการสอบปากคำมีความคืบหน้าไปมากแล้วแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวน ส่วนเรื่องเรือจะให้ผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคร่วมตรวจสอบสมองกลของเรือ เพื่อหาความเร็วและเส้นทางทั้งไปและกลับส่วนผลการชัณสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ร่างคุณแตงโม ทั้งการผ่าร่างเพื่อหาสารพิษตกค้างในร่างกายต้องใช้เวลานานถึงจะทราบผลการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน