X

นนทบุรี ไร้เงากลุ่มเพื่อน แตงโม เข้าให้ปากคำ

เพื่อนแตงโมนัดเข้าให้ปากคำ สุดท้ายไร้เงาเข้าให้ปากคำแม้แต่คนเดียว อ้างขอปรึกษาทนายก่อน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ก.พ.65 พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุดาราสาวแตงโม พลัดตกเรือเมื่อคืนที่ผ่านมา เหตุเกิดกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงท่าเรือพิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี  ได้ประสานกับทนายความกลุ่มเพื่อนอยู่บนเรือลำที่เกิดเหตุมาให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งได้รับแจ้งว่าเวลา 15.00 น.จะเดินทางมาให้ปากคำ แต่พอเวลานัดกลับไม่มีกลุ่มเพื่อนเดินทางมาแม้แต่คนเดียว จึงได้โทรศัพท์กลับไปหาหลายสายแต่ไม่มีการรับสาย จนล่าสุดได้รับการติดต่อกลับมาว่ายังไม่สะดวกเดินทางมาให้ปากคำ ขอเดินทางไปปรึกษากับทางทนาย ษิทรา หรือทนายตั้ม หากพร้อมจะเข้ามาพบ

พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า ตอนแรกเพื่อนที่ลงเรือลำเดียวกันทั้ง 5 คนกับแตงโมแจ้งว่าจะเข้ามาให้ปากคำแต่เมื่อสักครู่ได้โทรมาแจ้งว่าคนขับเรือเปลี่ยนใจ จะขอไปพบกับทนายษิทราก่อน ที่จะมาพบตำรวจโดย ส่วนการที่ไปพบทนายก่อนเขาอาจจะฟังจากสื่อต่างๆเยอะและมีความวิตกกังวล ทั้งๆ ที่ได้รับปากว่าจะมาพบตำรวจ และถ้าหากไม่เข้ามาจริงๆ ก็คงต้องออกหมายเรียกพยานตามขั้นตอน

ส่วนการสอบปากคำขณะนี้ได้สอบปากคำคนดูแลอู่ที่จอดเรือและเด็กที่ทำหน้าที่ปล่อยเรือ รวมทั้งร้านอาหารที่ทั้งหมดได้ไปทานกันแล้วค่อยออกหมายเรียกเพื่อนๆของแตงโมมาสอบปากคำ แต่คิดว่าคงมาไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนคนขับจะมีความผิดหรือไม่นั้นต้องดูพฤติการณ์ต่างๆ ก่อน เบื้องต้นทราบว่าคนขับเรือลำดังกล่าวได้ซื้อเรือต่อเขามาอีกทีนึง ส่วนใบอนุญาตของเรือหรืออะไรต่างๆ ก็จะขอเจ้าของเรือมาตรวจสอบ

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบยังไม่พบข้อพิรุธอะไรเพราะได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียดร่องรอยต่างๆในเรือ ทั้งรอยขูดขีด คราบเลือดคราบไวน์ แก้วที่ใช้วันนั้นในเรือตรวจทุกอย่างทั้งเส้นผม DNA ส่วนที่ถามว่ามีการดื่มสุรากันหรือไม่ เรื่องนี้จะต้องสอบเจ้าของร้านอาหารที่ไปกินก่อนที่จะนั่งเรือกลับมา ส่วนการดื่มคงไม่มีความผิดนอกจากคนขับเรือ เบื้องต้นคนขับเรืออาจจะโดนข้อหาขับเรือโดยประมาททำให้มีคนตกน้ำลงไป แต่ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นไม่ว่าจะเกิดจากความประมาทหรือไม่ประมาทหรือเจตนาต่างๆ ทั้งนี้ต้องรอพบศพก่อน แล้วให้นิติเวชทำการชันสูตรพลิกศพ ว่าเสียชีวิตก่อนที่จะตกน้ำ มีน้ำในปอดหรือไม่ หรือมีร่องรอยต่างๆ หรือไม่ ทั้งนี้จากการสอบปากคำคนปล่อยเรือยืนยันว่าคุณแตงโมขึ้นไปบนเรือจริง แต่ตอนช่วงดึกยังไม่ทราบต้องไล่ตรวจสอบ ส่วนวันเกิดเหตุเมื่อตำรวจไปถึงแล้วเพื่อนทั้ง 5 คนได้หายไปหมดก็อาจจะมีส่วนว่าไม่อยากตรวจวัดแอลกอฮอล์

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวว่า ส่วนผู้ที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน เบื้องต้นรู้แล้วว่ามีใครบางฝากถึง 5 คนให้รีบเข้ามาให้ปากคำเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนการตรวจหาสารเสพติดต่างๆ ก็ต้องขึ้นอยู่กับความสมัครใจของทั้ง 5 คนด้วยส่วนรายละเอียดไม่ขอตอบ การที่เขายังไม่มาให้ปากคำ เนื่องจากเป็นคนของประชาชนคงไม่อยากมาพบผู้สื่อข่าวจำนวนมาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน