X

ชาวบ้านโวย อัดคลิปร้องสื่อคนงานขนเศษวัสดุ-ขยะทิ้งริมทางส่งกลิ่นเหม็น

ชาวบ้านโวย อัดคลิปร้องสื่อกลุ่มคนงานขนเศษวัสดุ-ขยะทิ้งริมทางส่งกลิ่นเหม็น ก่อนหน้าประสานหลายหลายหน่วยงานอ้างไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ วอนส่วนที่เกี่ยวข้องที่แท้จริงลงพื้นที่แก้ไข

วันที่ 13 ก.พ.65 นายนพรัตน์ นุชน้อย อายุ 46 ปีนำหลักฐานเป็นคลิปวีดีโอมาร้องกับผู้สื่อข่าว หลังจากได้รับผลกระทบจากที่มีคนนำขยะและเศษวัสดุก่อสร้างมาทิ้งบริเวณใต้สะพานข้ามคลองพระอุดม ซึ่งเป็นจุดกลับรถ ที่อยู่ด้านถนนสายทางหลวง 345 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

คลิปวีดีโอที่บันทึกพฤติกรรมรถบรรทุกคันหนึ่งมาจอดช่วงโค้งใต้สะพานซึ่งเป็นจุดกลับรถโดยมีคนงานกำลังขนสิ่งของเป็นเศษวัสดุก่อสร้างที่บรรทุกมาจับโยนทิ้งริมทาง โดยทางเจ้าของคลิปนั้นทนเห็นพฤติกรรมไม่ไหวจึงได้ถ่ายคลิปและพูดว่า “ไม่ใช่ที่ทิ้งขยะนะ รู้ด้วยนะว่าไม่ใช่ที่ทิ้งขยะนะ” และนำคลิปนี้มาร้องสื่อเพื่อให้หน่วยงานลงมาดูและจัดการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและพบว่าจุดดังกล่าวนั้นมีทั้งขยะที่ส่งกลิ่นเน่าเหม็นรวมไปถึงเศษวัสดุก่อสร้างต่างๆ จำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้จนกองเป็นภูเขาและจากการเดินสำรวจพบว่าใต้สะพานแห่งนี้ไม่ใช่แค่จุดเดียวแต่โดยรอบเต็มไปด้วยถุงดำที่มีกลิ่นเหม็นแมลงวันตอมและกองวัสดุก่อสร้างเต็มไปหมด

นายนพรัตน์ กล่าวว่าบ้านตนเองห่างจากจุดนี้ประมาณ 100 เมตรโดยปัญหาคือก่อนที่จะเข้ามาถึงใต้สะพานจะพบเห็นว่ามีต้นไม้ปกคลุมขึ้นสูงเกรงว่าชาวบ้านจะถูกก่อเหตุชิงทรัพย์หรือเหตุการณ์อันตรายต่างๆ ส่วนกองขยะนั้นมีทั้งเศษไม้ เศษอาหาร มีกระทั่งชักโครก ไปยันศาลพระภูมิ ถูกนำมาทิ้งเต็มไปหมดซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะมีขยะติดเชื้อรวมอยู่ด้วยหรือไม่ ทำให้จุดนี้ส่งกลิ่นรบกวนชาวบ้านระแวกนี้ตนเองจึงออกมาร้องสื่อเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้กับชาวบ้านจึงอยากจะให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไข เนื่องจากตนเองเคยทำการประสานร้องเรียนไปหลายที่ก็อ้างว่าไม่ได้รับผิดชอบตรงจุดนี้ ในส่วนคลิปวีดีโอที่ถ่ายไว้นั้นเป็นช่วงที่ตนเองและแฟนกำลังขับรถกลับบ้านสังเกตเห็นพอดีรถบรรทุกและคนงานกำลังยกเศษไม้ลงจากรถ จึงให้แฟนหยิบโทรศัพท์มาถ่ายคลิปวีดีโอไว้ พอกลุ่มบุคคลดังกล่าวเห็นเราถ่ายคลิปก็ทิ้งเศษวัสดุไว้เป็นบางส่วนก่อนที่จะขับรถออกไป

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังได้รับการร้องเรียนอีก 1 จุดบริเวณริมทางก่อนเบี่ยงเข้าจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองลำโพ ถนนสายเดียวกันซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 1 กิโลเมตรก็พบกองขยะลักษณะเดียวกันมีทั้งเศษวัสดุก่อสร้าง เศษอาหารที่เน่าเหม็นและกิ่งไม้เต็มไปหมด จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่มาแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน