X

นนทบุรี ถึงกับผงะ รื้อบ้านเก่าเจองูเห่าพร้อมไข่ 14 ฟอง

คุณลุงถึงกับผงะ รื้อบ้านเก่าเจองูเห่าพร้อมไข่ 14 ฟอง คุณลุงเผยอีกว่าตอนแรกนึกว่าเป็นเห็ดบีบแตกไป 1 ฟองก่อนเรียกกู้ภัยมาดำเนินการ

วันที่ 12 ก.พ.65 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปที่ หมู่ 11 ต.บ้านใหม่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการร้องขอจากชาวบ้านมาว่าพบไข่งูหลายฟองให้กู้ภัยเข้าไปนำออกมา ทางอาสาสมัครกู้ภัยจึงเร่งเดินทางเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่อยู่ระหว่างปรับและรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างเก่าออกซึ่งอยู่หน้าบ้านเลขที่ 19/14 พบไข่งูเห่าจำนวน 13 ฟอง(แตกไป 1 ฟองจากเดิมมี 14 ฟอง) ซุกอยู่ในโพรงที่ว่างวัสดุของเก่า ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บออกมา ขณะเดียวกันทีมงานแจ้งว่าสัญชาตญาณงูจะหวงไข่ตัวงูเห่าน่าจะอยู่ไม่ห่างจากจุดนี้จึงตัดสินใจรื้อกองกระเบื้องเก่าที่วางอยู่ออกเพื่อหาตัวงู จนกระทั่งไปพบงูเห่ายาวประมาณ 1 เมตรที่นอนคดตัวอยู่ใต้แผ่นกระเบื้อง ทางอาสาสมัครจึงได้ดำเนินการใช้อุปกรณ์จับงูพร้อมทั้งนำไข่ทั้งหมดไปฝากไว้ที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนนทบุรี เพื่อไปส่งต่อให้กรมอุทยานดูแลต่อ

คุณลุงประจวบ กล่าวว่าพื้นที่นี้ก่อนหน้าเคยเป็นแคมป์พักคนงานเก่าและปัจจุบันไม่มีคนอยู่มานานแล้ว จึงได้ทำการรื้อถอนปรับพื้นที่เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่มาทำการรังวัดที่ดิน ในระหว่างรื้อถอนเก็บวัสดุเก่าๆออกก็ไปพบเจอไข่ โดยตอนแรกที่พบนั้นตนเองเข้าใจว่าเป็นเห็ดจึงมีการหยิบจับจนไข่แตกไป 1 ฟองและพบว่ามีลักษณะเป็นเลือดไหลแตกออกมาเป็นสีแดง โดยทราบภายหลังว่าเป็นไข่ของงูเห่า จึงรีบขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ นายประจวบ ยังบอกอีกว่าในระแวกนี้ก่อนหน้ามักจะพบงูเห่าจำนวนมากเลื้อยไป-มาอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน