X

นนทบุรี แม่ป่วยโควิดไม่ยอมเข้ารักษา ห่วงลูกพิการสมอง

แม่ป่วยติดโควิดห่วงลูกพิการสมอง วอนเจ้าหน้าที่ยังไม่อยากเข้ารักษาขอกักตัวอยู่ในบ้านกับลูก

นายอนุศักดิ์ เรืองชู ส.อบจ.นนทบุรี เขตอำเภอบางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากพระปลัดอำพล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดหูช้าง ว่ามีครอบครัวที่อยู่กัน 3 แม่ลูก และคนเป็นแม่ติดเชื้อโควิด แต่ไม่ยอมเข้ารับการรักษาเนื่องจากเป็นห่วงลูกสาวคนโต อายุ 18 ปี และลูกสาวคนเล็กอายุ 13 ปี ที่ป่วยพิการทางสมอง

นายอนุศักดิ์ กล่าวว่า นางพเยาว์ พิมพ์ทราย อายุ 42 ปี พักอาศัยปลูกเพิงในซอยวัดหูช้าง อ.บางกรวย จ.นนทบุรีพอรู้ว่าตัวเองมีอาการป่วยจึงได้ใช้ ชุดตรวจ ATK ตรวจหาเชื้อโควิดเบื้องต้น พบว่าติดเชื้อ จึงไปตรวจซ้ำ PCR ที่ร.พ.บางกรวย ทางโรงพยาบาลได้รับตัวเพื่อเข้ารักษา แต่นางพเยาว์ ไม่ยอม เพราะเป็นห่วงลูกสาวทั้ง 2 คน จึงขอกลับมากักตัวอยู่ที่บ้านและตรวจ ATK ให้ลูกทั้ง 2 คน พบว่าขึ้น 2 ขีด แต่ตอนนี้ต้องรอผลตรวจ PCR จากทางร.พ.ยืนยันก่อน ซึ่งเชื่อว่าลูกคงติดเชื้อด้วย หากติดเชื้อจะได้เข้ารับการรักษาพร้อมกัน

นางพเยาว์ กล่าวว่า ตนเป็นห่วงลูกสาวทั้ง 2 คน เรื่องความปลอดภัย และคนเล็กยังป่วยพิการทางสมอง ไม่สามารถคุยหรือช่วยเหลือตัวเองได้ มีตนเพียงคนเดียวที่สามารถคุยสื่อสารได้เท่านั้น หากตนไปรักษาลูกๆจะอยู่อย่างไร อีกทั้งไม่ใช่คนพื้นที่ ส่วนสามีขับรถรับจ้างอยู่ต่างจังหวัด ไม่ได้กลับมาจะคอยส่งเงินมาให้ เท่านั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน