X

หมู่บ้านตัวอย่างไม่ง้องบหน่วยงานรัฐลงขันจัดงานวันลอยกระทงรายได้ทั้งหมดต่อยอดจัดงานวันเด็กปีหน้า

ปรบมือให้กับหมู่บ้านตัวอย่างที่ไม่ง้องบหน่วยงานรัฐชาวบ้านร่วมลงขันจัดงานวันลอยกระทงที่สำคัญรายได้จากการขายกระทงทั้งหมดต่อยอดเตรียมจัดงานวันเด็กปี 2562 

วันที่ 22 พ.ย.61 ที่หมู่บ้านบัวทอง 4 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้จัดงานวันลอยกระทงขึ้น โดยภายในงานตั้งแต่ช่วงเช้ามีกลุ่มแม่บ้านร่วมกันจัดทำกระทง ทานอาหารร่วมกัน และยังมีการแข่งขันกีฬาประเภทตะกร้อ รวมถึงชักเย่อ ,กิจกรรมของกลุ่มแอโรบิก อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมของน้องๆ นักเรียนโรงเรียนเทพศิรินทร์นนทบุรี มาให้ความรู้กับชาวบ้านในชุมชนในการคัดเลือกและแยกขยะ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้หมู่บ้านบัวทอง 4 ไม่ได้ขอเงินสนับสนุนจากหน่วยงานของรัฐแต่อย่างใด ซึ่งจุดที่จัดให้เป็นสถานที่ลอยกระทงนั้นเป็นบริเวณในคลองโต๊ะใหม่ติดกับหมู่บ้าน

โดยการจัดงานวันลอยกระทงและกิจกรรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันในกลุ่มชุมชนในหมู่บ้านบัวทอง 4 ได้ระดมเงินทุนคนละเล็กละน้อยมาจัดงาน ซึ่งรายได้จากการขายกระทงทุกบาทจะนำไปต่อยอดเป็นทุนจัดงานวันเด็กแห่งชาติในปี 2562 ที่จะถึงนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากทุกคนในหมู่บ้านเป็นอย่างดี

ทางด้านนายจำลอง ขำสา ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาตรวจเยี่ยมที่จัดงานวันลอยกระทงของหมู่บ้านบัวทอง 4 ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่มีการจัดงานขึ้น โดยมาดูความปลอดภัยกับสถานที่ที่ใช้จัดงานและได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเจ้าหน้าที่มาดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้ที่มาร่วมงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน