X

นนทบุรี กระเช้าเครนร่วงหนุ่มช่างไฟกระแทกพื้นดับ

กระเช้าเครนร่วงหนุ่มช่างไฟร่วงตามกระเช้ากระแทกพื้นดับ ขณะทางด้านเจ้าหน้าที่คาดว่าตัวกระเช้ารับน้ำหนักมากเป็นสาเหตุทำให้ร่วงหล่นลงมา

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 ก.พ.65 ร.ต.อ.นิพนธ์ พลสวัสดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าไฟฟ้าตกจากกระเช้าเครนลงมาเสียชีวิต เหตุเกิดในโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรประชานิเวศน์ 3 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุหน้าตึก 20 พบร่างของนายดำรงค์ เงินพลกรัง อายุ 33 ปีช่างไฟฟ้านอนเสียชีวิตอยู่โดยก่อนหน้าทางกู้ภัยพยายามช่วยเหลือโดยการปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผล ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อที่มีเครนติดตั้งไว้จอดอยู่ ข้างตัวรถพบกระเช้าเหล็กตกหล่นลงมาอยู่กับพื้นมีร่องรอยของเหล็กฉีกขาด

จากการสอบถามนายสถาพร เพื่อนร่วมงานกล่าวว่าทีมงานทั้งหมดเป็นผู้รับเหมาโดยมีการว่าจ้างมาจากการไฟฟ้านครหลวงให้มาทำการเปลี่ยนสายไฟใหม่ ซึ่งตอนเกิดเหตุไม่เห็นเหตุการณ์ในขณะนั้นนั่งก้มหน้าเตรียมอุปกรณ์อยู่จู่ๆได้ยินเสียงดังจึงหันมาดูถึงพบว่าตัวกระเช้านั้นตกลงมาอยู่ด้านล่างโดยมีนายดำรงค์ ติดค้างอยู่ในกระเช้าด้วย ซึ่งขณะนั้นนายดำรงค์ มีหน้าที่ขึ้นกระเช้าไปเปลี่ยนสายไฟ

ทางด้านแม่ค้าขายของอยู่ตรงจุดเกิดเหตุกล่าวว่าเจ้าหน้าที่หลายคนกำลังทำงานอยู่ จากนั้นได้ยินเสียงดังอย่างแรงจึงหันไปดูถึงพบว่ากระเช้าเหล็กนั้นร่วงหล่นมาด้านล่างโดยตัวของพนักงานคนนึงยืนพาดกับโครงเหล็กอยู่ในของกระเช้าในสภาพที่หมดสติ หลังจากนั้นทางเพื่อนร่วมงานได้นำตัวออกมาด้านนอกเพื่อรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าจากการตรวจสอบพร้อมกับทีมตรวจของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ สันนิษฐานว่ากระเช้าที่ตกลงมานั้นน่าจะเกิดจากการรับน้ำหนักมากเกินไปเพราะมีร่องรอยของเหล็กช่วงรูร้อยน็อตนั้นฉีกขาด จึงเป็นสาเหตุให้กระเช้าร่วงหล่นลงมาพร้อมกับนายดำรงค์ ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องทำการสอบปากคำเพื่อนร่วมงานเพิ่มเติมส่วนผู้เสียชีวิตได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน