X

นนทบุรี ไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมเสียหายทั้งโรงงานกลางดึก

ไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมเสียหายทั้งโรงงานกลางดึก ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำรถน้ำกว่า 30 คันเข้าควบคุมเพลิงใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงสาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 27 ม.ค.65 ร.ต.อ.เดชฤทธิ์ แสงศรีจันทร์ รอง สว.สอบสวน สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริษัทเอนเจล โปรดัก จำกัด เลขที่ 99/8-9 หมู่ที่ 6 ถนนต้นเชือก-ไทรน้อย ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อยจ.นนทบุรีซึ่งเป็นโรงงานผลิตสินค้าเกี่ยวกับโฟม  มีพื้นที่กว่า 10 ไร่  จึงประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ อบต.หนองเพรางาย และพื้นที่ข้างเคียงในจังหวัดนนทบุรี ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน เนื่องจากบริเวณข้างเคียงโรงงานไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติ

ที่เกิดเหตุพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ภายในโรงงานอย่างรุนแรงจนได้รับความเสียหายแทบทั้งโรงงาน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระดมฉีดน้ำโดยรอบไม่ให้ไฟลุกลามไปพื้นที่ข้างเคียง ผ่านไปนานกว่า 2 ชม. ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้เนื่องจากโรงงานดังกล่าวไม่มีแหล่งนำ้ธรรมชาติบริเวณใกล้เคียง และวัสดุภายในโรงงานเป็นโฟม พลาสติก และอื่นๆที่ติดไฟได้ง่าย ทำให้ดับได้อยาก อีกทั่งนำ้ที่ใช้ในการดับไฟไม่เพียงพอ ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับเพลิงอยู่นั้นได้เกิดเสียงดังลั่นภายในโรงงานเจ้าหน้าที่จึงต้องยุติการดับเพลิงชั่วคราว เพราะเกรงว่าโรงงานอาจจะทรุดตัวถล่มลงมาเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่ได้

นายดอกรัก ฟักสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กล่าวว่าได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เวลาประมาณ 4 ทุ่มโดยพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงงาน ได้โทรศัพท์ไปแจ้งตนว่าเกิดเพลิงไหม้โดยเห็นแสงไฟลุกไหม้จากส่วนออฟฟิศของโรงงานก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะก่อนที่ไฟจะลุกลามไปส่วนในของโรงงานที่อยู่ติดกันโดยมีสินค้าที่ผลิตจากโฟมอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ซึ่งติดไฟได้ง่ายทำให้ไฟลุกลามไปทั้งอาคารอย่างรวดเร็ว ส่วนค่าเสียหายต้องรอตรวจสอบกับทางเจ้าของโรงงานว่าได้รับความเสียหายเท่าไหร่

เบื้องต้นพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายถูกไฟคลอกที่มือ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งไปรักษาตัวที่รพ.ไทรน้อยแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมติดต่อทางเจ้าของโรงงานมาให้ข้อมูลเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน