X

นนทบุรี ชีวิตรันทดไรเดอร์แม่เลี้ยงเดี่ยวกระเตงลูก 4 เดือนส่งอาหาร

เปิดชีวิตรันทดไรเดอร์แม่เลี้ยงเดี่ยวกระเตงลูก 4 เดือนส่งอาหาร ขณะที่กลุ่มไรเดอร์เร่งหาทางช่วยกันดูแลเด็กและค่าใช้จ่ายบางส่วน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโฟสต์เรื่องราวของหญิงสาวอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร โดยทุกวันจะนำลูกน้อยวัย 4 เดือนกระเตงขึ้นรถไปส่งอาหารด้วย เป็นที่น่าเวทนากับผู้ที่พบเห็น ห้องเช่าก็ค้างเขาหลายเดือน นมให้ลูกกินก็เป็นนมข้นหวาน สามีทิ้งไปตั้งแต่ลูกอยู่ในท้อง   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า เจ้าของเฟซบุ๊กที่นำเรื่องราวสุดรันทดของหญิงไรเดอร์ มาลงในเฟซบุ๊กเป็นหนุ่มขับไรเดอร์กลุ่มหน้าวัดผาสุขมณีจักร อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เราได้พูดคุยกับนายอานัฐ จันทวงศ์ อายุ 35 ปี หนุ่มไรเดอร์ให้ข้อมูลกับทีมข่าวเราว่า ก่อนหน้านี้ไปพบน้องเขาขับรถส่งของแล้วเขาให้ช่วยเรื่องการกดรับออเดอร์ มาทราบตอนหลังว่าเขาพึ่งมาทำงานเลยยังไม่เก่งเรื่องการรับออเดอร์แต่ที่สังเกตเห็นคือเขามีลูกอ่อนมาด้วย จึงสอบถามเรื่องราวทราบว่าเขาพักอยู่กับลูก 2 คน สามีทิ้งไปตั้งแต่ลูกอยู่ในท้อง จึงได้แนะนำให้เขามาอยู่รวมกลุ่มกับพวกพี่ไรเดอร์ที่อยู่หน้าวัด เพื่อให้เขาช่วยแนะนำและช่วยกดรับออเดอร์เพราะสงสารที่เขาต้องกระเตงลูกอ่อนไปส่งอาหารด้วย

ขณะที่กำลังพูดคุยกับกลุ่มไรเดอร์ น.ส.อรทัย ไหมจร แม่เลี้ยงเดี่ยวก็ขับรถจยย.เข้ามาที่หน้าวัดกับลูกพอดี เราจึงได้สอบถามเรื่องราวชีวิตของเขา โดยทางน.ส.อรทัย เล่าว่า ตัวเขามาขับไรเดอร์ส่งอาหารได้ประมาณ 10 กว่าวันแล้วก่อนหน้านี้ทำงานเป็นรปภ. แล้วถูกพักงานโดยไม่ได้ทำผิดอะไร ตนจึงลาออกแต่ไม่รู้จะไปทำงานอะไร จึงลองสมัครขับไรเดอร์ส่งอาหาร ตอนแรกลูกได้จ้างเขาเลี้ยงวันละ 100 บาท พอโรงเรียนลูกเขาเปิดเขาเลยไม่รับเลี้ยงให้ จะไปจ้างใครเลี้ยงก็ไม่มีเงิน ทุกวันเวลาออกมาทำงานส่งอาหารเลยต้องเอาลูกออกมาด้วย โดยสั่งซื้อกระเป๋าสะพายเด็กจากแอปขายของมาใส่ลูก บางครั้งเวลาไปส่งอาหารเขาเห็นเขาก็ให้เงินพิเศษ ทีมข่าวถามถึงพ่อของเด็ก ตัวเธอบอกว่าเขาไปทำงานที่ระยอง แล้วเคยติดต่อมาบ้างไหม เธอบอกว่าตอนแรกก็ติดต่อแต่พอรู้ว่ามีลูกก็เงียบหายไปเลย  เธอบอกว่าโชคดีมากที่มาเจอพวกพี่ไรเดอร์ ทุกคนจะช่วยกันกดรับออเดอร์ให้ นอกจากนี้ยังช่วยกันเลี้ยงลูกให้ไม่ยอมให้นำลูกออกไปส่งอาหาร เขาจะผลัดกันดูแล นอกจากนี้ยังได้รวบรวมเงินไปจ่ายค่าห้องและค่าไฟที่ค้างเขาไว้จำนวน 5 เดือนอีกด้วย

ด้านน.ส.สุกัญญา ผ่องสวัสดิ์ อายุ 28  ปี ไรเดอร์สาวอีกคนกล่าวว่า ตอนที่มีพี่ไรเดอร์เขาพาน้องมาที่กลุ่มครั้งแรกก็ยังไม่ค่อยเชื่อใจแต่ด้วยความสงสารเด็กน้อย ก็เลยช่วยกันดูแลจนพบว่าเขามีอาการคล้ายคนประสาทช้าน่าจะเกิดจากความเครียดของเขา เพราะก่อนหน้านี้เขามีลูกกับสามีเก่า 2 คน แต่สามีมาเสียชีวิตไปแล้ว กระทั่งมามีสามีใหม่ก็ถูกทิ้งอีกโดยไม่รู้ว่าตัวเองท้อง เขาอาจจะเครียดเรื่องราวดังกล่าว แต่เขาไม่ทิ้งลูกของเขา พวกเราในกลุ่มพอทราบเรื่องราวของเขาก็เลยช่วยกันคนละไม้คนละมือใครมีอะไรของลูกที่ไม่ได้ใช้เช่นเปล เสื้อผ้าก็นำมาให้ นอกจากนี้เวลาน้องเขาไปส่งอาหารหนูก็จะคอยดูแลลูกเขาให้ โดยใช้วิธีแตะมือกัน ต้องมีคนอยู่กับเด็กตลอด ส่วนเรื่องค้างค่าเช่าห้องก็รวบรวมเงินไปจ่ายให้หมดแล้ว ก่อนที่จะไปจ่ายเราได้ไปสอบถามเจ้าของห้องเช่าเพื่ออยากทราบพฤติกรรม ซึ่งทางเจ้าของห้องเช่าบอกว่าเขาเป็นคนดี เห็นอยู่คนเดียวไม่รู้ว่าเขาท้อง จนคลอดลูก ที่ค้างค่าห้องก็ให้เขาทยอยจ่ายไม่ได้บังคับเขาเพราะส่งสาร ตอนนี้มีกลุ่มไรเดอร์กับกลุ่มโรบินฮูด ได้รวบรวมเงินเพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นไว้ให้น้องซื้อนมให้ลูกกิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน