X

นนทบุรี กระบะใจกล้าเตรียมขับย้อนศรลงสะพานพระราม 4 กลางดึก

กระบะใจกล้าไม่สนเตรียมขับย้อนศรลงสะพานพระราม 4 กลางดึก กู้ภัยเปิดสัญญาณไฟไซเรนพร้อมประชาสัมพันธ์ให้ไปกลับรถดีกว่ามาย้อนศร

วันที่ 25 พ.ย.64 คลิปจากกล้องหน้ารถสามารถบันทึกภาพรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ แบบมีคอกเหล็กบรรทุกของหันหน้ารถในทิศทางที่จะย้อนศรลงมาจากสะพานพระราม 4 ด้านฝั่งโรงภาพยนตร์เมเจอร์ฮอลลีวู้ด โดยเจ้าของกล้องหน้ารถคันนี้เป็นอาสาสมัครกู้ภัยจึงได้จอดรถพร้อมใช้เครื่องขยายเสียงที่ติดรถประกาศให้รถคันดังกล่าวกลับรถไปในทิศทางตามปกติเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันในคลิปยังจะเห็นว่ามีรถ จยย.เตรียมที่จะย้อนศรลงไปด้วยเช่นกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนสะพานพระราม 4 ด้านถนนแจ้งวัฒนะขาออกมุ่งหน้าบางบัวทอง ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ดจ.นนทบุรี

นายพิชญุตม์ ดีสม อายุ 21 ปีอาสาสมัครศูนย์ชาลีกรุงเทพซึ่งเป็นเจ้าของคลิปกล่าวว่าหลังจากเลิกการปฎิบัติหน้าที่งานกู้ภัยในช่วงเวลา 03.00 น.และกำลังขับรถกลับบ้านโดยขึ้นสะพานพระราม  4 จากจุดทางขึ้นหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์ฮอลลีวูด ปากเกร็ด ขณะที่ขับขึ้นมาถึงบนสะพานพระราม 4 พบเห็นรถกระบะคันดังกล่าวเปิดไฟหน้าหันหน้ารถลักษณะย้อนศรตนเองเข้าใจว่ารถคันดังกล่าวจะต้องการความช่วยเหลืออะไรหรือไม่ จึงจอดรถพร้อมกับเปิดสัญญาณไฟไซเรนเพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อน แต่ชายคนดังกล่าวเปิดประตูรถออกมาพร้อมกับพูดและส่งสัญญาณโดยชี้ว่าจะย้อนศรลงไปด้านล่าง ตนเองจึงได้ใช้เครื่องขยายเสียงที่ติดรถพูดประกาศให้รถคันดังกล่าวนั้นไปใช้เส้นทางตามปกติและไปกลับรถกลับมา โดยเหตุการณ์นี้ใช้เวลากันอยู่ประมาท 2 นาที

นายพิชญุตม์ ยังกล่าวต่ออีกว่าสาเหตุนี้น่าจะมาจากที่ทางเจ้าหน้าที่ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้ามีการปิดถนนแจ้งวัฒนะขาออกที่มาจากหลักสี่ บริเวณทางเบี่ยงไม่ให้รถทุกชนิดผ่านบริเวณแยกสัญญาณไฟห้าแยกปากเกร็ด เป็นสาเหตุให้รถที่จะไปถนนติวานนท์หรือมุ่งหน้าเข้าตลาดปากเกร็ดไม่สามารถผ่านไปได้ รถทุกคันจะต้องถูกบังคับให้ขึ้นสะพานพระราม 4 (ต้นทาง)และจะต้องไปกลับรถใต้สะพานข้ามคลองพระอุดมซึ่งมีระยะทางไกล เข้าใจว่ารถคันนี้ไม่ยอมที่จะไปกลับรถจึงจะใช้วิธีการขับย้อนศรลงมาจากสะพานพระราม 4 อีกทั้งในคลิปจะเห็นว่ามีรถ จยย.ก็เตรียมขับขี่ย้อนศรลงมาด้วยเช่นกัน จึงอยากฝากในส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยติดตั้งป้ายและไฟบงบอกให้ชัดเจนเพราะบางคนรู้เส้นทางบางคนก็ไม่รู้เส้นทาง เกรงว่าจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน