X

นนทบุรี สาวแคชเชียร์โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย เกือบถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงินกว่าหมื่นบาท

สาวแคชเชียร์ไหวพริบดีเกือบถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงินหมื่น หลังเกิดเหตุโพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัยมีผู้มาคอมเมนต์เผยเคยถูกบุคคลดังกล่าวหลอกมาแล้ว 20,000 บาท

วันที่ 24 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยกรณี เมื่อวันที่ 23 พ.ย. เวลาประมาณ 15.00 น. ได้มีมิจฉาชีพเป็นชายอายุประมาณ 50-55 ปี เดินเข้ามาภายในร้านที่ผู้โพสต์ทำงานอยู่ จากนั้นได้ออกอุบายว่าเจ้าของร้านให้มาเอาเงินค่าหนังสือกับพนักงานที่ร้านจำนวน 13,400 บาท แต่ผู้โพสต์ไม่หลงกลอุบายดังกล่าว จึงทำให้มิจฉาชีพรีบเดินหนีและขึ้นรถ จยย.รับจ้างออกไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบชื่อคือ น.ส.พรเพ็ญ ขุนเอม อายุ 26 ปี ตำเเหน่งแคชเชียร์ โดยที่เกิดเหตุเปิดเป็นร้านขายของชำและขายอาหารสด ชื่อร้าน ทองมั่นคงอาหารสด เลขที่ 80/5-7 หมู่ 5 ต.บางบัวทองอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพชายวัยกลางคน อายุประมาณ 50-55 ปี นั่งรถ จยย.รับจ้างมาจอดที่หน้าร้าน จากนั้นได้เดินเข้ามาพูดกับพนักงานในร้านและเเจ้งว่าเจ้าของร้านให้มาเอาเงินสด แต่พนักงานไม่ให้ ชายคนดังกล่าวจึงรีบเดินออกไป

น.ส.พรเพ็ญ พนักงานแคชเชียร์ กล่าวว่า เมื่อวานที่ผ่านมา มีผู้ชายคนนึงเดินเข้ามาในร้านและบอกกับตนว่าเจ้าของร้านที่ตนทำงานอยู่ให้มาเอาเงินค่าหนังสือที่ตนจำนวน 13,400 บาท ซึ่งตนก็สงสัยว่าทำไมเจ้าของร้านถึงไม่โทรศัพท์มาบอกกับตนก่อน ตอนนั้นตนก็ซักถามไปหลายอย่าง เค้าจึงกดโทรศัพท์และบอกว่าจะโทรหาเจ้าของร้าน ซึ่งระหว่างที่เค้ากำลังคุยโทรศัพท์อยู่นั้น เค้าก็หันมาถามข้อมูลเจ้าของร้านกับตนตลอด ตอนนั้นตนคิดว่าเค้าคุยคนเดียวไม่ได้โทรหาใคร ตนจึงพูดไปว่า ขอคุยกับเจ้าของร้านหน่อย แต่เค้าไม่ยอมให้คุย สักพักเค้าก็พูดขึ้นมาว่า ไม่ต้องเอาเงินให้เค้าเเล้ว เดี๋ยวเจ้าของร้านเอาเงินจำนวนดังกล่าวมาให้เอง พอพูดจบก็รีบเดินขึ้นรถ จยย.ออกไป จึงนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์เฟสบุ๊คเพื่อเตือนภัย

น.ส.พรเพ็ญ กล่าวต่ออีกว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนคิดว่าชายคนนี้ต้องเป็นพวกมิจฉาชีพอย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากที่ตนโพสต์เฟซบุ๊กไปแล้ว ปรากฎว่ามีคนเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งหนึ่งในนั้น มีผู้เสียหายเคยถูกหลอกเอาเงินสดไปได้จำนวน 2 หมื่นบาท อยากจะฝากทุกคนที่เจอเหตุการณ์แบบตน ขอให้ตรวจสอบให้ดีก่อน มิฉะนั้นอาจจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน