X

นนทบุรี ชื่นชมหนุ่มขับรถส่งของจอดกล่อมลุงคิดสั้นจะกระโดดสะพานจนเปลี่ยนใจ

โซเชียลแห่ชื่นชมหนุ่มขับรถส่งของ จอดรถพูดกล่อมลุงที่กำลังคิดสั้นจะกระโดดสะพานฆ่าตัวตายจนลุงเปลี่ยนใจ

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อเกรียงศักดิ์ สมสันเทียะ โพสต์คลิปวีดีโอขณะจอดรถเข้าช่วยเหลือพูดเกลี้ยกล่อมชายอายุประมาณ 50 ปี ที่กำลังคิดสั้นจะกระโดดสะพานพระราม 7 อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ทำให้ชายดังกล่าวเปลี่ยนใจไม่กระโดดน้ำฆ่าตัวตาย จนได้รับคำชื่นชมในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 61/570 ซ.บางใหญ่ซิตี้ 6/7 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายเกรียงศักดิ์สมสันเทียะ อายุ 44 ปี อาชีพขับรถส่งของบริษัทกระจกทีวายเค ก๊าซ คนโพสต์คลิปเเละเป็นคนขับรถที่เข้าไปเกลี้ยกล่อมชายดังกล่าวเล่าให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.64 เวลา 10.30 น.ขณะที่ตนกำลังขับรถไปส่งของให้กับลูกค้า เมื่อมาถึงบริเวณกลางสะพานพระราม 7 ฝั่งมุ่งหน้าถ.จรัญสนิทวงศ์ กทม.เห็นรถ จยย.จอดดูชายอายุประมาณ 50 ปี แต่งตัวดี ยืนอยู่นอกรั้วสะพานทำท่าจะโดดลงไปในแม่นำ้เจ้าพระยาแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเหลือ

ตนจึงได้เปิดไฟรถฉุกเฉินก่อนจะเปิดกระจกข้างรถพร้อมตะโกนถามชายดังกล่าวว่าลุงเป็นอะไรอย่าทำแบบนั้นเลย ผมขอลงจากรถไปคุยกับลุงได้ไหม ซึ่งลุงก็ตอบกลับมาว่าอย่าเข้ามาถ้าเข้ามาจะกระโดด ตนจึงค่อย ๆ พูดกับลุงอยู่บนรถจนลุงเริ่มมีท่าทางเชื่อใจมากขึ้นและยอมให้ตนลงจากรถมาหาได้ โดยลุงบอกว่า ที่คิดสั้นจะฆ่าตัวตาย เพราะครอบครัวไม่มีใครเข้าใจลุง ไม่มีใครรักลุง ตนจึงพูดกับลุงว่าใครไม่รักลุงแต่ผมคนหนึ่งนี้และที่รักลุงและเข้าใจลุง เมื่อลุงได้ยินที่ตนบอกจึงเปลี่ยนใจปีนรั้วสะพานข้ามกลับเข้ามา ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสามูลนิธิเข้ามาช่วยเหลือตนจึงฝากให้ช่วยดูแลลุงด้วย ก่อนจะรีบขับรถไปส่งของให้กับลูกค้าเพราะเลยเวลาที่นัดไปส่งของให้ลูกค้ามานานแล้ว

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวอีกว่าที่ตัดสินใจลงไปช่วยเกลี้ยกล่อมลุงเพราะเห็นแล้วรู้สึกสงสาร ไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย ทุกคนทุกครอบครัวมีปัญหาแต่ทุกอย่างมีทางออกเสมอ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน