X

นนทบุรี ฝนตกไม่หยุดทำชาวบางบัวทองอ่วม ชาวบ้านผวาเร่งขนของขึ้นที่สูง หวั่นซ้ำรอยปี 54

พายุ”คมปาชุ”ทำชาวบางบัวทองอ่วม ชาวบ้านเริ่มผวาเร่งขนของขึ้นที่สูง หวั่นซ้ำรอยปี 54 ขณะที่นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนาติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำที่ท่วมลงสู่คลอง


เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 ต.ค.64 ดร.กิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีพร้อมด้วย นายเสริม บุญรอด รองนายกฯ นายธนัยนันท์ พลภาสวัฒน์ รองนายกฯ น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ สจ.นนทบุรีบางบัวทองเขต3 นายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา นำเครื่องสูบน้ำติดตั้งที่บริเวณสะพานเลียบคลองบางไผ่หมู่5 เพื่อระบายน้ำจากคลองถนนลงไปสู่คลองบางไผ่ จากคลองบางไผ่ผลักดันลงสู่คลองอ้อม ขณะเดียวกันชาวบ้านในหมู่บ้านรัตนาวดี หมู่บ้านสินเพชร หมู่บ้านจัดสรร กว่า 1,000 หลังคาเรือน ได้ทยอยขนของขึ้นที่สูง และนำรถยนต์รถ จยย.มาจอดไว้ภายในซอยจันทร์ทองเอี่ยม เพื่อหนีน้ำและหลีกเลี่ยงความเสียหาย

ดร.กิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา กล่าวว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่อำเภอบางบัวทอง อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืน เนื่องจากอิทธิพลของพายุ”คมปาชุ”ทำให้ระดับน้ำสูงขึ้น 30 ซม. เกิดน้ำท่วมขังรอการระบายในหลายหมู่บ้านของตำบลบางรักพัฒนา จึงได้สั่งการให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา เร่งระบายน้ำในพื้นที่เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขัง โดยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 จุด ดังนี้ จุดแรกที่ประตูระบายน้ำคลองบางแพรก หมู่ที่2 ซึ่งได้ทำการสูบน้ำอย่างต่อเนื่องตลอดระยะที่ผ่านมาเกือบ 4 สัปดาห์ โดยมีเครื่องสูบน้ำมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาดท่อ 15 นิ้ว 2 ตัว และ เครื่องสูบน้ำแบบหัวพญานาค ขนาดท่อ 15 นิ้ว จำนวน 1 ตัว และขนาด 12 นิ้ว จำนวน 1 ตัว รวมเป็น 4 ตัว ซึ่งในจุดนี้จะรับน้ำจากคลองถนนและน้ำในคลองบางแพรกเพื่อผลักดันน้ำลงสู่คลองอ้อม จุดที่สอง คือคลองถนน หมู่ที่5 ซอยจันทน์ทองเอี่ยม ติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดท่อ 15 นิ้ว จำนวน 2 ตัว เพื่อระบายน้ำจากหมู่บ้านจัดสรรต่างๆที่ไหลลงคลองถนนเพื่อผลักดันน้ำสู่คลองบางไผ่ไปยังคลองอ้อมต่อไป

ดร.กิจก้อง กล่าวต่ออีกว่า ตำบลบางรักพัฒนา เป็นพื้นที่แอ่งกระทะ เวลาที่เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน มักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง หากน้ำในลำคลองบางไผ่และคลองถนนมีระดับน้ำสูง จะทำให้การระบายน้ำเป็นไปได้อย่างล่าช้า ทางเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา จะเร่งดำเนินการผลักดันน้ำให้กลับสู่ภาวะปรกติโดยเร็วที่สุด

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน