X

นนทบุรี ชาวสวนทุเรียนเร่งสูบน้ำป้องกันท่วมทุเรียนตายขณะ จนท.สร้างสะพานไม้ให้ประชาชนเดินเข้า-ออก

ชาวสวนทุเรียนเร่งสูบน้ำป้องกันท่วมทุเรียนตาย ขณะทางเจ้าหน้าที่สร้างสะพานไม้ให้ประชาชนเดินเข้า-ออก

เมื่อเวลา 16.00น.วันที่ 9 ต.ค.64 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองไทรม้า  อ.เมือง จ.นนทบุรี ก่อสร้างสะพานทางเดินให้กับประชาชน ใช้เดินเข้าออกหน้าวัดไทรม้าเหนือ เชื่อมต่อไปยัง รพ.สต.บ้านไทรม้าเหนือ หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระเอ่อท่วม และบรรจุกระสอบทรายนำไปวางเสริมตามจุดต่างๆที่น้ำเอ่อล้นเข้าท่วม

ส่วนที่สวนทุเรียนของนายอนุชา ท่าทราย อายุ 50 ปี หมู่ 2 ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งมีการปลูกทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และก้านยาวได้ 2-3 เดือน ปรากฎว่าน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีปริมาณเพิ่มสูงไหลเข้าสวนทุเรียน เจ้าของสวนต้องเร่งใช้เครื่องสูบน้ำเดินเครื่องสูบตลอด 24 ชม.หวั่นท่วมต้นทุเรียนตาย

นายอนุชา กล่าวว่า ตอนนี้ได้ลงทุนปลูกทุเรียนได้ 2-3 เดือน ไม่คิดว่าปีนี้จะมีน้ำมาก หลังจากมีพายุฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือและมวลน้ำได้ไหลบ่าเข้าสู่แม่น้ำเจ้าพระยา จนทำให้น้ำเอ่อไหลเข้าสวน จึงต้องใช้เครื่องสูบน้ำสูบออกจากสวนไปยังคลองส่งน้ำ เพื่อให้ทางเทศบาลไทรม้า สูบออกต่อลงสู่เจ้าพระยา โดยก่อนหน้ายังสามารถเปิดปิดประตูระบายน้ำได้ จนมาวันที่ 4 ต.ค.ปริมาณน้ำเพิ่มสูงและน้ำทะเลหนุน ประกอบกับมีฝนตกชุกติดต่อกัน ทำให้น้ำในร่องสวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงต้องใช้วิธีสูบออก เพราะกลัวน้ำจะท่วมสวนทุเรียนอย่างปี 54 จนเสียหาย

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน