X

นนทบุรี นนทบุรีเริ่มท่วมหนักชาวบ้านเริ่มทุกข์น้ำมีสีดำส่งกลิ่นเหม็น

พื้นที่นนทบุรีเริ่มท่วมหนักชาวบ้านเริ่มทุกข์น้ำมีสีดำส่งกลิ่นเหม็นโรคกัดเท้าถามหาแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้น จ.นนทบุรี เริ่มสร้างปัญหาให้กับชาวบ้านที่ต้องทนอยู่กับน้ำท่วมขัง บางจุดมีสีดำและส่งกลิ่นเหม็น โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.บางตะไนย์ หมู่3 อ.ปากเกร็ด หลังน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมขังพื้นที่สวนของชาวบ้าน ซึ่งไม่สามารถสูบน้ำออกมาได้ ทำให้น้ำเปลี่ยนเป็นสีดำส่งกลิ่นเหม็น ชาวบ้านบางรายเริ่มผจญกับโรคน้ำกัดเท้า

ขณะที่หมู่ 1 ต.บางตะไนย์ บ้านเรือนของชาวบ้านส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ช่วงเช้าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากภาวะน้ำทะเลหนุนสูงกว่าช่วงที่ผ่านมา ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมชุมชนบ้านเรือนและวัดต่างๆหลายวัดที่อยู่ริมเจ้าพระยา ซึ่งไม่มีแนวคันป้องกันน้ำท่วม ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังสูงตั้งแต่ 80-120 ซม.ทั้งพระและประชาชนได้รับความเดือดร้อน ชาวบ้านต้องเดินลุยน้ำและต้องใช้เรือในการเดินทางเข้าออก

น.ส.จันทนา เพียรพิทักษ์ อายุ 55 ปี ชาวบ้านหมู่1 ต.บางตะไนย์ กล่าวว่า ตอนนี้ที่บ้านและในชุมชนหมู่1 ถูกน้ำท่วมมาเกือบสองสัปดาห์แล้ว เพราะบ้านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งระดับน้ำสูงถึงอกเดินทางเข้าออกลำบากมากต้องใช้เรือในการเดินทางอย่างเดียว ซึ่งมีข่าวว่ารัฐบาลจะจัดงบสร้างแนวเขื่อนกั้นน้ำให้แต่ตอนนี้ก็ยังไม่เห็นมีความคืบหน้าเลยสงสัยยังต้องรองบประมาณอยู่หรือเปล่า ก็อยากฝากสื่อไปถึงรัฐบาลให้ช่วยเร่งสร้างเขื่อนเร็วขึ้นเพื่อช่วยลดความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ ยิ่งช่วงสองวันนี้น้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นมากอาจเนื่องมาจากน้ำทะเลหนุน

น.ส.จันทนา กล่าวอีกว่า อยากขอร้องให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องน้ำท่วมที่ขับเรือสำรวจน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ขอให้ขับเรือช้าๆหน่อย เพราะแรงคลื่นทำให้น้ำซัดกระแทกผ่านแนวที่สร้างป้องกันน้ำไว้เข้าไปในบ้านทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน