X

นนทบุรี นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทองยืนยันพนังกั้นน้ำไม่แตก ตามสื่อที่เสนอไป

นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทองยืนยันพนังไม่แตกตามสื่อที่เสนอไป แค่น้ำในคลองเอ่อขึ้นมาท่วมบ้างเล็กน้อย

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ต.ค.64  นางกาญจนา เจริญนนทสิทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทองพร้อมด้วยนายสามารถ เจริญนนทสิทธิ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองบางบัวทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ด่านหน้าวัดละหารริมคลองพระพิมลราชา ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ลงดูแนวกระสอบทรายและเครื่องสูบน้ำที่เทศบาลมาติดตั้งไว้หลังน้ำในคลองเอ่อขึ้นมาท่วมริมตลิ่งบ้างเล็กน้อย และกล่าวว่า ตามที่มีสื่อบางฉบับลงข่าวว่าพนังกั้นน้ำวัดละหารพังสื่อบางสื่อที่ลงข่าวนั้นเป็นภาพที่เขามาเก็บตั้งแต่เมื่อวันศุกร์แล้วหนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวเพิ่งเอาภาพลงข่าวเมื่อเช้าวันนี้ ส่วนสถานการณ์ตอนนี้น้ำได้แห้งลงไปหมดแล้ว แต่สื่อบางสำนักได้สร้างความเสียหายให้กับบางบัวทองเนื่องจากช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เจอข่าวแบบนี้ใครเขาจะมาตลาดบางบัวทอง สื่อบางสำนักไปลงข่าวว่าพนังกั้นน้ำแตกพระเณรเร่งก่อทรายวัดละหารได้รับความเดือดร้อน จะบอกว่าวัดไม่ได้รับความเดือดร้อนเพราะมีการเตรียมการป้องกันก่อนหน้านี้แล้วเป็นอาทิตย์โดยมีการวางกระสอบทรายกั้นน้ำไว้

นางกาญจนา กล่าวว่า ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ต.ค.วันนั้นปรากฏการณ์น้ำขึ้นน้ำลงประกอบกับมีฝนตกหนักด้วยน้ำก็ล้นคลอง ขึ้นมาแต่ขนาดนี้เทศบาลได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแล้ว 2 เครื่อง จนน้ำแห้งสนิทแล้วตั้งแต่เมื่อวานวันที่ 7 ต.ค. เวลา 15.00 น. ซึ่งมาดูวันนี้ก็เลยอยากให้ทุกคนมาดูตรงริมคลองวัดละหาร น้ำแห้งหมดแล้ว ไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่สื่อบางสำนักลงข่าวไป เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทองไม่ได้หลับไม่ได้นอน มีการจัดเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเพียงแค่น้ำรอการระบาย และวันนั้นน้ำขึ้นแค่ประมาณตาตุ่มมานิดนึง แต่เพียงว่าตรงนี้จะเป็นพื้นที่ต่ำ ช่วงตรงนี้เมื่อปี 54 น้ำจะทะลักล้นเขื่อนตรงนี้ออกไปด้านซ้ายขวาไปลงที่ตลาดบางบัวทอง แต่ปีนี้เรากลั้นไว้แล้วเพียงแต่วันนั้นน้ำในคลองขึ้นสูงมากน้ำจึงเกิดขึ้นไปท่วมบนถนนทางเข้าวัดละหารแต่ไม่ได้เข้าท่วมวัด ซึ่งตรงนี้เป็นพื้นที่ต่ำที่สุด น้ำก็ประมาณเลยตาตุ่มมานิดนึง

พระครูสิทธิธรรมมานุกูล ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดละหาร ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่ากรณีมีบางฉบับพาดหัวข่าวใหญ่ ว่าเขื่อนริมคลองด้านหลังวัดละหารแตก ไม่ใช่หรอกโยมไม่เหมือนปี 54 ตรงนั้นเป็นที่เอกชนทางด้านโบสถ์ เขายังไม่ได้สร้างเขื่อนแนวป้องกันน้ำท่วม ช่วงนั้นเจ้าของที่เขายังไม่อนุญาตให้เทศบาลเข้าไปตั้งแนวกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วม แต่เมื่อเกิดเหตุน้ำจากคลองขึ้นมาท่วมเขื่อนน้ำมันเอ่อขึ้นมา สูงประมาณสัก 15 เซนติเมตร จากนั้นเทศบาลเมืองบางบัวทองก็ไปขออนุญาตเจ้าของที่ ซึ่งเจ้าของที่เขาก็อนุญาตเทศบาลก็เข้าไปวางแนวกระสอบทรายริมคลองเรียบร้อย พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 2 เครื่อง ส่วนวันที่น้ำเกิดขึ้นมา

พระครูสิทธิธรรมมานุกูล กล่าวอีกว่า เมื่อคืนวันที่ 6 ต.ค. น้ำในคลองเอ่อขึ้นมาท่วมถึงเกือบปากซอยวัดทางด้านถนนบางกรวยไทรน้อย ระยะทางประมาณ 500 เมตร แต่น้ำไม่ท่วมวัด แต่มีชุมชนอยู่ข้างวัดท่วมบ้างเล็กน้อย แต่ได้วางแนวป้องกันไว้แล้ว ซึ่งหลังจากเจ้าของที่อนุญาตให้นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบางบัวทองให้ลูกน้องเอากระสอบทรายวางแนวกั้นน้ำทางวัดก็เลยให้พระและเณรออกมาช่วย เมื่อคืนวันที่ 7 ต.ค.

นายสมบัติ นิเยาะ อยู่บ้านเลขที่   57 หมู่ 2 ชุมชนวัดละหาร ต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีกล่าวว่า ไม่มีอะไรคืนนั้นลมมันแรงและฝนก็ตกหนักน้ำก็เลยไหลเข้ามาจากริมคลอง แต่ตอนนี้เทศบาลได้เข้ามาทำไว้หมดแล้ว เหตุการณ์สงบแล้วไม่มีอะไรไม่มีเขื่อนแตกไม่มีอะไรอยู่กับคลองไม่ต้องแตกตื่น

น.ส.นันทชพร ชูบดินทร์ อยู่บ้านเลขที่ 55/16 ชุมชนวัดละหาร กล่าวว่า เราอยู่ชุมชนวัดละหารเมื่อคืนนั้นฝนมันตกแรงน้ำในคลองมันก็ร้อนขึ้นมาเทศบาลเขาก็จัดเครื่องสูบน้ำมาสูบให้ ตอนนี้ก็กลับคืนสู่สภาพปกติแล้ว วันนั้นขึ้นมาท่วมแค่นิดหน่อยเองไม่มีเขื่อนแตกอะไรไม่มี น้ำลงเป็นปกติแห้งหมดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน