X

นนทบุรี นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย  ลุยนำ้ท่วมแจกถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยนำ้ท่วม

นายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย พร้อมคณะเดินทางจากนนทบุรีลุยนำ้ท่วมแจกถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยนำ้ท่วมจังพิษณุโลกและจังหวัดสุโขทัย


วันที่ 7 ต.ค.64 สมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นำโดย นายบุญชู จันทร์สุวรรณนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรีและมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย นายจำลอง ขำสา เลขานุการสมาคม พร้อมเจ้าหน้าที่ นำข้าวสาร อาหารแห้ง เดินทางออกจาก จ.นนทบุรี เพื่อไปมอบให้กับผู้ประสบภัยนำ้ท่วมในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย จำนวน 1000 ชุด โดยมีนายมนู พุกประเสริฐ นายกอบจ.สุโขทัย เป็นผู้รับมอบนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนจากนำ้ท่วม

ก่อนจะเดินทางต่อไปที่ต.บางระกำ อ.เมือง จ.พิษณุโลก มอบถุงยังชีพอีกจำนวน 1,000 ชุด ให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนซึ่ง อ.บางระกำ เป็นพื้นที่ลุ่มตำ่ติดกับแม่นำ้ยมและมีระดับนำ้สูงกว่า 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เรือยนต์ในการนำถุงยังชีพเข้าแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน ไม่สามารถเดินทางออกจากบ้านมาขอรับความช่วยเหลือได้ด้วยตนเอง เพราะถนนและเส้นทางคมนาคมต่างๆถูกนำ้ท่วมสูง โดยนายบุญชูได้เดินลุยนำ้แจกถุงยังชีพพร้อมพูดให้กำลังใจชาวบ้านที่มารอรับถุงยังชีพ ซึ่งจ.พิษณุโลก ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงเป็นบริเวณกว้างเพราะเป็นพื้นที่รับน้ำทุ่งบางระกำโมเดลที่รับมวลน้ำจำนวนมากจากจังหวัดสุโขทัย ก่อนไหลหลากเข้าท่วมทุ่งนาและบ้านเรือนส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนดังกล่าว

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน