X

นนทบุรี จับหนุ่มลักโทรศัพท์มือถือพระ เจ้าตัวอ้างตกงานเลยก่อเหตุ

ตำรวจจับหนุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างย่องเข้ากุฎิลักโทรศัพท์มือถือพระ ขณะที่เจ้าตัวอ้างตกงานเลยก่อเหตุ

เมื่อเวลา 12.00 น.วัดที่ 4 ต.ค.64 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.พร้อมกำลังสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนาย พีรวรรธน์ โสภาวัง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ซอยนนทบุรี 32 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยของกลางปืนปากกา 1 กระบอก จับกุมตัวได้หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 3 ต.ค.64 เวลา 19.30 น.ได้มีคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี เข้ามาก่อเหตุลักโทรศัพท์มือถือในกุฎิของพระวิทวัส โสภณปญโณ พระลูกวัด วัดชมพูเวก ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในวัด ทราบว่าคนร้ายคือนายพีรวรรธน์ เคยขับรถ จยย.รับจ้างหน้าศูนย์การค้าสลากไทย ก่อนหน้าทราบว่านายพีรวรรธน์ ได้นำปืนปากกา ตระเวนขายให้กับวัยรุ่นแต่ไม่มีใครรับซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนติดต่อขอซื้อปืนปากกา จากนาย พีรวรรธน์ ราคา 1,500 บาท ก่อนจะนัดส่งกันที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรีเมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้

ต่อมาตำรวจสืบสวนได้นำกำลังดักซุมอยู่ ต่อมานายพีรวรรธน์ ได้ขับขี่รถ จยย.ยามาฮ่า ฟีโน่ สีแดง-ขาว ทะเบียนวจม 560 กทม เข้ามาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่ได้วิ่งกรูเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางปืนปากกา 1 กระบอกและให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุลักโทรศัพท์พระวัดชมพูเวก ตำรวจจึงนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและขอขมาพระเจ้าของโทรศัพท์

สอบสวนนายพีรวรรธน์ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ตกงานไม่มีเงินซื้อข้าวกินที่ก่อเหตุลงไปเพราะบันดาลโทสะเนื่องจากเมื่อวานนี้ตนมีปัญหาเรื่องเงิน จึงได้เดินทางมาที่วัดเพื่อปรึกษาขอความช่วยเหลือจากหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดและจะมาขอข้าววัดกิน กับขอเงินไว้ใช้ติดตัว โดยได้นำปืนปากกาของตนที่ซื้อต่อจากเพื่อนมานำมาฝากไว้กับหลวงพ่อ แต่กลับถูกหลวงพ่อปฎิเสธและตำหนิอย่างรุนแรง

ก่อนที่ตนจะเดินไปหาหลวงพี่ที่อยู่อีกกุฏิหนึ่งแทน เมื่อมาถึงพบว่าที่กุฎิไม่มีใครอยู่ เห็นโทรศัพท์มือถือเสียบสายชาร์จวางไว้จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือก่อนจะหลบหนีไปและนำไปขายให้กับร้านขายได้เงินมา 400 บาท นำไปซื้อข้าวกิน จนกระทั่งวันนี้ถูกตำรวจจับกุมตัวได้

พระวิทวัส  กล่าวว่าวันเกิดเหตุอาตมาอยู่ที่อาคารฌาปานกิจ ก่อนออกจากกุฎิได้ชาร์จโทรศัพท์มือถือไว้ในกุฎิ หลังเสร็จธุระกลับมา กับไม่พบโทรศัพท์มือถือแล้วมีร่องรอยถูกกระชากออกจากสายไฟ จึงให้พระลูกวัดช่วยโทรศัพท์เข้าเครื่องก็โทรไม่ติด จึงมั่นใจว่าต้องมีคนร้ายเข้ามาขโมยโทรศัพท์ไปอย่างแน่นอน ก่อนเข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในสาธารณะสถานหรือสถานที่สักการะบูชาโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน