X

นนทบุรี อบต.บางตะไนย์ รุดเข้าแก้ปัญหาประตูระบายน้ำแล้ว หลังจากชาวบ้านร้องประตูระบายน้ำชำรุด

อบต.บางตะไนย์ รุดเข้าแก้ปัญหาประตูระบายน้ำแล้ว หลังจากชาวบ้านร้องประตูระบายน้ำชำรุด น้ำเข้าท่วมบ้าน ขณะที่รองปลัด อบต.เผยเร่งทำพนังกั้นใช้เครื่องสูบน้ำออกเพื่อลดระดับน้ำในคลอง

วันที่ 2 ต.ค.64 จากกรณีเมื่อวันที่ 1 ต.ค.64 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังชุมนุมบ้านแหลมเหนือ หมู่ 5 ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีน้ำเอ่อล้น มาจากคลองวัดอินทร์ และท่วมเข้าบ้านได้รับความเสียหาย  ผลกระทบมาจากที่ประตูระบายน้ำชำรุด จึงอยากให้สื่อช่วยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

จุดดังกล่าวเป็นชุมชนริมคลองวัดอินทร์ ใกล้วัดอินทราราม จุดแรกพบว่ามีบ้านของนายจักรินทร์ แก่นเพ็ชร อายุ 25 ปีซึ่งได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังบริเวณชั้นล่างแล้ว ซึ่งทางนายจักรินทร์ ยังบอกอีกว่าตอนนี้ลำบากมากเนื่องจากห้องน้ำที่ใช้ขับถ่าย นั้นอยู่ชั้นล่างซึ่งแยกออกมาอยู่นอกตัวบ้านจะต้องเดินมาห้องน้ำและปัจจุบันน้ำก็เริ่มท่วมส่วนของห้องน้ำมากแล้วและมั่นใจว่าน้ำจะมีบริเวณสูงขึ้นอีกเรื่อยๆ อีกทั่งที่บ้านยังมีคุณย่าอายุ 91 ปีป่วยนอนติดเตียงอยู่ในบ้านด้วยโดยก่อนหน้านี้ได้มีการประสานขอความช่วยเหลือไปยัง อบต.บางตะไนย์ แล้วแต่ก็เงียบ

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวยังคงเดินสำรวจบ้านตามจุดต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบซึ่งมีมากกว่า 10 หลังคาเรือนที่ติดริมคลองและเป็นพื้นที่ต่ำส่วนใหญ่จะถูกน้ำเข้าท่วมขังชั้นล่างแล้วโดยมีการยกสิ่งของขึ้นที่สูงหรือยกให้สูงขึ้นจากพื้น

นายบุญลือ เย็นมี ซึ่งได้รับผลกระทบกล่าวว่าน้ำที่เอ่อล้นมาจากคลองเข้าท่วมบ้านในครั้งนี้เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องประกอบกับระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยานั้นมีระดับน้ำสูงขึ้น อีกทั้งประตูระบายน้ำบริเวณปากคลองเกิดการชำรุด ใต้บานประตูเป็นทรายเกิดรอยรั่ว ทำให้น้ำไหลผ่านประตูระบายน้ำเข้าสู่คลองวัดอินทร์นี้ได้ ซึ่งประตูระบายน้ำจุดนี้พังมานานแล้วแต่ยังไม่มีการซ่อมแซมหรือแก้ไข พอถึงหน้าน้ำทีก็จะเป็นสภาพอย่างที่เห็นน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้าน จึงอยากให้ อบต.บางตะไนย์ ทำการแก้ไขอุดรอยรั่วที่ประตูระบายน้ำและนำเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากคลองนี้เพื่อบรรเทาไม่ให้น้ำเอ้อล้นเข้าบ้านชาวบ้าน

ล่าสุด วันนี้ทาง เจ้าหน้าที่ อบต.บางตะไนย์ กำนันและผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่จากอำเภอปากเกร็ด รวมถึงชาวบ้านได้ระดมกันมากรอกทรายใส่ถุง และนำเสาเข็มไม้มากองรอเพื่อจัดเตรียมจะทำผนังกั้นน้ำบริเวณประตูระบายน้ำที่มีการรั่วใต้บานประตู

นายเรวัตร กนกวิรุฬห์ รอง ปลัด อบต.บางตะไนย์ กล่าวว่าหลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 5 ต.บางตะไนย์ ว่ามีน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชน สาเหตุจากประตูระบายน้ำชำรุดทำให้น้ำทะลักผ่านเข้ามาภายในคลองวัดอินทร์ได้ วันนี้จึงได้มาทำการตรวจสอบพบว่าใต้บานประตูระบายน้ำมีรอยรั่วเป็นรูซึ่งคาดว่าเกิดจากน้ำเซาะ วันนี้จึงได้เร่งนำทรายกรอกใส่ถุงและจะใช้เสาเข็มไม้ตอกทำเป็นผนังกั้นน้ำเพื่อปิดกั้นล้อมจุดที่เป็นรอยรั่วไว้ก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำผ่านเข้าไปในคลองได้ หลังจากนั้นจะใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่จำนวน 2 เครื่องที่ทาง อบต.ทำการขอจากกรมชลประทานเข้ามาติดตั้งเพื่อทำการสูบน้ำออกจากคลองวัดอินทร์คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันพรุ่งนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน