X

นนทบุรี ตำรวจไซเบอร์จับกุมผู้ต้องหาหลอกขายไอโฟนให้เด็กอายุ 14 ปี

ตำรวจไซเบอร์จับกุม 2 ผู้ต้องหาร่วมกันหลอกขายไอโฟน เด็กอายุ 14ปี ขณะที่ทางตำรวจทราบว่าเจ้าของเพจเป็นหญิงสาววัย 19 ปีล่าสุดออกหมายจับแล้ว

เวลา 11.00 น. วันที่ 24 กันยายน ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.แถลงจับกุม น.ส.นฤมล ชำนาญชล อายุ 18 ปี และ น.ส.สายน้ำผึ้ง ชนะมาร อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาหลอกขายไอโฟน 7 เด็กนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี  พล.ต.ท.กรไชยคล้ายคลึง กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณี เด็กนักเรียนชั้น ม.2 อายุ 14 ปี ถูกผู้ต้องหาดังกล่าวหลอกลวงจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ไอโฟน 7 ในราคา 5,000 บาท ผ่านอินสตาแกรม Phone by Mint ที่มีผู้ติดตามมากถึง 60,000 คน หลังผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีไปแล้วกลับไม่ได้รับการติดต่อพร้อมทั้งปิดมือถือหายไป จนเกิดอาการเครียดเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต เหตุเกิดในพื้นที่ อ.นาหวาย จ.เชียงใหม่ หลังได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.สอท.2 และ บก.สอท.4 เร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ขอหมายจับผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย

ต่อมาเมื่อวันที่ 23 ก.ย.64  เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมตัว น.ส.นฤมล ชำนาญชล อายุ 18 ปี ได้ที่บ้านย่าน จ.ปทุมธานี  และน.ส.สายน้ำผึ้ง ชนะมาร อายุ 19 ปี จับได้ที่แถวบางบอน กทม.สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 รายรับสารภาพว่า เป็นเพียงพนักงานที่คอยประสานงานกับลูกค้า พร้อมให้ข้อมูลว่าตัวเจ้าของเพจ Phone by Mint เป็นหญิงสาวอายุประมาณ 19 ปี มีบ้านพักอยู่ที่ จ.นนทบุรี ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว

กระทั่งวันนี้ 24 ก.ย.64  เวลาประมาณ 09.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่งยานราชพฤกษ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งมีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ จากการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด พบเพียงครอบครัวของแฟนซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้าน จึงได้ทำการตรวจตรวจยึดแท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ตู้เซฟนิรภัย กระเป๋าแบรนด์เนม ซิมโทรศัพท์มือถือ และรถยนต์ BMW รุ่น 330 e ไว้เป็นของกลาง นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องสงสัยนี้เคยถูกจับกุมดำเนินคดีที่ สภ.คลองหลวง ในข้อหาความผิดลักษณะเดียวกันนี้ตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปทุมธานีพฤติกรรมแก๊งนี้จะใช้วิธีว่าจ้างบุคคลนอกให้เปิดบัญชีโดยให้ค่าจ้างบัญชีละ 8,000 บาท หลังเปิดแล้วก็จะนำไปใช้ตามขั้นตอนขบวนการ โดยถ้ามีลูกค้าติดต่อซื้อโทรศัพท์ก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชี แล้วแจ้งผู้เสียหานว่าจะให้แมสเซนเจอร์นำของที่สั่งไปส่งให้ เมื่อลูกค้าหลงเชื่อโอนเงินเข้าไปก็จะปิดมือถือไม่สามารถติดต่อได้ จากการตรวจสอบเส้นทางบัญชีพบว่าเป็นรายเดียวกันกับที่หลอกขายโทรศัพท์ ไอโฟน ให้กับน้องชบาแก้ว ใน จ.ราชบุรี

หลังแถลงข่าวเสร็จก็มีหญิงสาวรายหนึ่งเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว นำเอกสารหลักฐานการซื้อขายโทรศัทพ์ไอโฟน ผ่านช่องทางแชทไลน์ มายื่นให้กับทางพล.ต.ท.กรไชย ว่าตนเองและผู้เสียหายอีกจำนวน 37 ราย ถูกแก๊งนี้หลอกลวงเหมือนกันก่อนแจ้งข้อหากับผู้ต้องหา 2 ราย ในความผิดฐาน ” ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางสวน โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่พี่น้องประชาชน ” ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน