X

นนทบุรี ระทึก ปลัดอำเภอบางบัวทองบุกชาร์จหนุ่มเมายาคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้า พบยาบ้า-ไอซ์ เพียบ

วินาทีปลัดอำเภอบางบัวทองบุกชาร์จตัวหนุ่มเมายาคลั่งยิงปืนขึ้นฟ้า พร้อมเข้าตรวจสอบพบยาบ้า-ไอซ์และปืน 1 นำตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 13 ก.ย.64 ร.ตอ.บัญชา พวงร้อย รอง สวป.ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งเมายาอาละวาดยิงปืนขึ้นฟ้า เหตุเกิดบริเวณถนนเลียบคลองลากฆ้อน ซอยตระกูลโต๊ะ บ้านเลขที่ 68 หมู่7 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีจึงพร้อมด้วยนายยศวัฒน์ คงมี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายอนาวิน แก้วนามชัย ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอบางบัวทองที่3 นายมีศักดิ์ อิทธิธนากุลชัย กำนันตำบลละหาร นายสมชาย จันทร์วงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ติดคลองลากฆ้อน ภายในบ้านมีนายสุเมธ (สงวนนามสกุล)อายุ 30 ปี มีอาการคล้ายคนเมายา นอกจากนี้ยังมีอาวุธปืนแบบลูกโม่ขนาด.38 อีกจำนวน 1 กระบอก โดยก่อนหน้านี้ นายสุเมธ ได้โยนถุงพลาสติกบรรจุยาบ้าอยู่ในถุงจำนวน 200 เม็ด ออกมาจากทางหน้าต่าง เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบบริเวณรอบบ้านพบว่ามีตะแกรงเหล็กซึ่งปล่อยกระเเสไฟฟ้าไว้ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้ใครเข้าไปใกล้บริเวณบ้านขณะเดียวกันปลัดอำเภอได้พยายามเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชม.เเต่ไม่เป็นผล นายสุเมธ ไม่มีทีท่าว่าจะมอบตัวแต่อย่างใด

ต่อมาปลัดอำเภอได้ให้ญาตินำลูกของนายสุเมธทั้ง 4 คน มาที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อช่วยเกลี้ยกล่อมอีกเเรง จนกระทั่งนายสุเมธใจอ่อน ยอมให้ปลัดอำเภอและลูกน้อยทั้ง 4 คนขึ้นไปเจรจาบนบ้าน หลังจากผ่านไปประมาณ 2 ชม.นายสุเมธจึงยอมลงมาจากบ้าน และได้เอาปืนที่ก่อเหตุ วางไว้บนห้องนอน แต่ในมือถือไม้ปลายแหลมความยาวประมาณ 5 ซม.ลงมาด้วย เมื่อสบโอกาสเจ้าหน้าที่จึงเข้าชาร์จและควบคุมตัว จากตรวจค้นภายในห้องนอนพบยาบ้าอีกจำนวน 390 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด 590 เม็ด ยาไอซ์ 25.9 กรัม จึงยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

นายอนาวิน แก้วนามชัย ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหามีอาการคลุ้มคลั่งตะโกนโวยวายอยู่บนบ้านและยิงปืนตลอดเวลา โดยระหว่างที่ตนกำลังเกลี้ยกล่อมอยู่บนบ้านนั้น ผู้ต้องหาได้นั่งเสพยาบ้าไปด้วย ผ่านไปประมาณ 2 ชม.ผู้ต้องหามีอาการอ่อนเพลีย จึงยอมลงมาจากบ้าน ตนจึงได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านล่างเข้าชาร์จ โดยระหว่างควบคุมตัว ผู้ต้องหาได้พยายามขัดขืนและต่อสู้ ซึ่งตนก็ถูกผู้ต้องหาต่อยเข้าที่แก้มข้างซ้าย 1 ครั้ง จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาในราคาเม็ดละ 25 บาท และเสพมานานแล้ว จึงแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาบ้า,ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายจากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน