X

นนทบุรี รวบคาวัดโจรใจบาปลักเงินตู้บริจาคขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน

รวบคาวัดโจรใจบาปลักเงินตู้บริจาค ขณะที่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน คนร้ายอ้างเห็นเงินติดคาช่องใส่ตู้บริจาคเลยเกิดความโลภ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเร่งตรวจสอบประวัติ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 ก.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจากพระครูนนทวิมลรัตน์ เจ้าอาวาสวัดอินทร์ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่าพระลูกวัดช่วยกันจับคนร้ายที่แอบเข้ามาขโมยเงินในตู้บริจาคที่อยู่ในภายในมณฑป ที่ตั้งพระประธานองค์เก่า และรูปเหมือนเกจิอาจารย์อีกหลายองค์ เพื่อเข้ารับตัวไปดำเนินคดี

กล้องวงจรปิดภายในมณฑปสามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายทำทีเข้ามาเพื่อจะไหว้พระก่อนที่จะเดินไปหยิบไม้ติ้วเซียมซีแล้วเอากาวสองหน้าที่เตรียมมาติดที่ไม้ติ้วก่อนนำไปแหย่ลงในตู้บริจาคเพื่อให้เงินติดขึ้นมา เมื่อเห็นมีพระลูกวัดกำลังเดินเข้ามาคนร้ายจึงนำไม้ติ้วไปโยนทิ้งแล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนที่พระลูกวัดจะช่วยกันจับตัวแล้วให้ทางเจ้าอาวาสแจ้งตำรวจทราบ

ต่อมา ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ จูมแพง รอง สวป.สภ.บางใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินทางมารับตัวผู้ต้องหาและสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อคือนายจีระศักดิ์ สุรวิทย์  อายุ 43 ปีพร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้า PCX 150 ซีซี สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน กระเป๋าคาดเอวภายในมีเงินสดเป็นแบงก์ยี่สิบ จำนวน 12 ใบ รวมเป็นเงิน 240 บาท จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.บางใหญ่

จากการสอบถามนายจีระศักดิ์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพขับวิน จยย.รับจ้างและไรเดอร์ส่งอาหาร โดยอ้างว่าเพิ่งพ้นการกักตัวยังไม่ได้ทำงานเลยมีเวลาว่างจึงขับรถมาหาดูต้นไม้ที่ตลาดต้นไม้วัดพระเงิน ขณะที่ตนขับรถกำลังจะกลับบ้านแต่ต้องมากลับรถที่หน้าวัดคงคา เลยนึกได้ว่าเคยมาไหว้พระที่วัดอินทร์ เนื่องจากมีเพื่อนอยู่แถวนี้ ก็เลยขับรถไปไหว้พระแต่ขณะกำลังไหว้พระก็เหลือบไปเห็นเงินคาอยู่ที่ช่องใส่เงินของตู้บริจาค เลยเกิดความโลภอยากได้ จึงเดินไปหยิบจนกระทั่งมีพระเข้ามาจับตัว ซึ่งตนยอมรับว่าเอาเงินไปจริง

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเพราะคำให้การของคนร้ายขัดแย้งกับภาพในกล้องวงจรปิด เบื้องต้นจะตรวจสอบว่าเป็นคนร้ายรายเดียวกับที่ตะเวนอาละวาดลักเงินตู้บริจาคตามวัดต่างๆในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีหรือไม่ พร้อมทั้งจะต้องทำการตรวจสอบว่าเคยมีประวัติต้องโทษคดีอื่นด้วยหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน