X

นนทบุรี โจ๋วัยรุ่นถือปืนในม็อบทะลุแก๊สที่ดินแดงเข้ามอบตัว

โจ๋ 16 วัยรุ่นถือปืนในม็อบทะลุแก๊สที่ดินแดงเข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรปากเกร็ดเจ้าตัวอ้างถือโชว์ไม่มีลูกกระสุน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 31 ส.ค.64 นายสืบสันต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี พร้อมด้วย น.ส.มะปราง (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี พานายวิบูลย์  อายุ 16 ปี ลูกชาย เข้าพบ พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อขอมอบตัว หลังลูกชายเดินทางไปร่วมชุมนุมกับกลุ่ม “ม๊อบทะลุแก๊ส” ที่แยกดินแดง กทม. เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยพกพาอาวุธปืนสั้นติดตัวไปในสถานที่ชุมนุมด้วย

ทั้งนี้ น.ส.มะปราง กล่าวว่าวันเกิดเหตุไม่รู้ว่าลูกชายได้ไปร่วมชุมนุมที่แยกดินแดง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 30 ส.ค. เห็นภาพลูกชายถืออาวุธปืนอยู่ในกลุ่มผู้ชุมนุม ปรากฎอยู่ในสื่อโซเชียล จึงสอบถามทางลูกชายว่าใช่หรือเปล่า ลูกชายบอกว่าใช่จึงตัดสินใจพาลูกชายเข้ามอบตัวเพราะคิดว่ายังไงลูกชายต้องถูกตำรวจออกหมายจับอย่างแน่นอน

จาการสอบถามนายวิบูลย์ ให้การอ้างว่าวันเกิดเหตุได้ขี่รถจยย.เดินทางไปร่วมชุมนุมที่แยกดินแดงตั้งแต่ตอนเย็นโดยนำอาวุธปืนสั้น แบบไทยประดิษฐ์ที่ทำขึ้นเองติดตัวไปด้วยแต่ไม่มีกระสุน ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังปะทะกับทางเจ้าหน้าที่ ด้วยความคึกคะนองจึงชักอาวุธปืนออกมาถือโชว์เพียงต้องการให้ตำรวจหยุดทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้นกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น. จึงเดินทางกลับบ้านพัก ขณะที่ขี่รถจยย.มาถึงกลางสะพานปทุมธานี 1 อ.เมืองปทุมธานีได้หยิบปืนโยนทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนกลับเข้าบ้าน

ด้าน พ.ต.อ.พงศ์จักร กล่าวว่า ในเมื่อนายวิบูลย์ตั้งใจเข้ามอบตัวนับเป็นเรื่องที่ดีที่กล้าทำกล้ารับในสิ่งที่ตัวเองทำนั้นเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ก็ต้องดำเนินการไปตามขบวนการของกฎหมาย จากการตรวจสอบยังไม่พบว่านายวิบูลย์มีหมายจับ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานในการแสดงความบริสุทธิ์ใจในการเข้ามอบตัว ก่อนนำตัวส่งไปที่ สน.ดินแดง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน