X

นนทบุรี คนใจบาปทุบพระประธานอายุ 214 ปี เศียรหลุดจากองค์พระ

คนใจบาปทุบพระประธานอายุ 214 ปีจนเศียรหลุดจากองค์พระ ขณะเดียวกันพระลูกวัดแปลกใจรู้ทั้งรู้ว่าผู้ก่อเหตุเป็นใครแต่กับไม่มีการแจ้งความเอาผิดแถมยังถูกข่มขู่ทำร้าย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 20 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพระพรพรหม ถาวโร อายุ 33 ปี พระลูกวัด วัดศรีราษฎร์ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาภายในพระอุโบสถ หลังจากนั้นคนร้ายได้ทุบทำลายพระประธาน “หลวงพ่อหิน”ที่อยู่คู่กับโบสถ์แห่งนี้มาตั้งแต่ก่อสร้างโบสถ์ซึ่งมีอายุเก่าแก่ถึง 214 ปี และเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ได้รับความเสียหายจนเศียรหลุดออกมาจากองค์พระ กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายขณะเดินเข้ามาที่โบสถ์และเดินกลับออกไป เหตุเกิดขั้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 16 ส.ค.64 ที่ผ่านมา จนขณะนี้ยังไม่มีกรรมการวัดไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายเลย

พระพรพรหม เผยว่า จากกการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัดพบว่าเมื่อเวลา 23.40 น. ของคืนวันที่ 16 ส.ค.64 มีคนร้ายเป็นชายอายุ ประมาณ 40 ปี โดยคนร้าย สวมกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ เดินแอบเข้าไปในโบสถ์ ทางด้านประตูหลัง ก่อนจะหายไปไม่นานก็เดินกลับออกมา ซึ่งคนร้ายก็พอจะทราบว่าเป็นใครมีหลักฐานชัดเจนแต่แปลกใจว่าทำไมคณะกรรมการของวัดจึงไม่ไปแจ้งความเอาผิดกับคนที่ก่อเหตุ พอหลวงพี่สอบถามก็มีชาวบ้านออกมาขู่ว่าจะทำร้ายหลวงพี่ ตอนนี้ได้มีการซ่อมแซมพระไปบ้างบางส่วนแล้วโดยมีการนำเศียรพระกลับไปติดไว้ที่องค์พระเหมือนเดิมเพื่อไม่ต้องการให้สะเทือนใจของชาวบ้านที่พบเห็น ส่วนการที่ซ่อมแซมให้กลับมาเหมือนเดิมนั้นตอนนี้ได้แจ้งไปทางกรมศิลปากรแล้ว เนื่องจากวัดแห่งนี้เป็นโบราณสถานที่ขึ้นทะเบียนไว้กับทางกรมศิลปากร แต่ต้องรอให้มีการยกโบสถ์เสร็จเรียบร้อยเสียก่อน

สำหรับประวัติของวัดนี้พบว่ามีอายุเก่าแก่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2350  ไม่ปรากฎว่าผู้ใดเป็นผู้สร้าง ได้รับพระราชทานวิสุงคามเสมา เมื่อ พ.ศ.2361 เดิมชื่อวัดเทราษฎร์ บ้างเขียนว่าวัดเทลาด เพราะตั้งอยู่บนพื้นที่ลุ่มที่ลาดลงสู่คลองอ้อมนนท์ ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่ดอนซึ่งเป็นที่ตั้งปัจจุบันและเปลี่ยนชื่อเป็น “วัดศรีราษฎร์” ปัจจุบันมีอายุ 214 ปี ส่วนพระประธาน “หลวงพ่อหิน”ที่ถูกทุบทำลายนั้นเดิมพบว่าสร้างด้วยไม้แล้วมีการห่อหุ้มองค์พระด้วยปูนอีกชั้นหนึ่งตามแบบสมัยของกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน