X

นนทบุรี ชีวิตรันทด 2 สามี-ภรรยาขอความช่วยเหลือ หลังถูกพิษโควิดทำตกงาน ไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน   

3 ชีวิตรันทด สามี-ภรรยา ตัดสินใจโพสต์ขอความช่วยเหลือหลังถูกพิษโควิดทำตกงานไม่มีเงินซื้อข้าวให้ลูกกิน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 16 ส.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่แคมป์คนงานก่อสร้าง ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ต.บางรักพัฒนาอ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากมีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ สาวน้อย ขี้ดื้อ ได้โพสต์ข้อความขอรับบริจาคสิ่งของโดยมีข้อความว่า “ใครมีเสื้อผ้าอยากจะบริจาคบ้างไหมค่ะหนูขอรับให้ลูกหนุและตัวเองค่ะแม่ไม่ค่อยจะมีเงินซื้อให้แม่ทำงานคนเดียวมีบ้างไม่มีบ้างทำพอได้กินไปวันๆพ่อเด็กป่วยน้ำท่วมปอดและหัวใจอ่อนทำงานไม่ได้มานานแล้วใครมีส่งต่อให้หนุได้น่ะค่ะ ใครมีส่งต่อได้น่ะค่ะขอบคุนมากๆค่ะ แคมป์คนงานข้างหมุ่บ้านคุนาลัยวัดลาดปลาดุกค่ะ” จากการตรวจสอบพบว่าผู้โพสต์คือ น.ส.ณัฐญา รามศรี อายุ 33ปี อาศัยอยู่กับสามีคือนายใจสิงห์ ศุภสร อายุ 35 ปี ลูกชาย 2 คน ลูกสาว 1 คน ชื่อด.ช.เมธา หรือน้องเกมส์ รามศรีอายุ 14 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนไทรน้อย ด.ช.ธีรวัฒน์ หรือน้องนิว รามศรี  อายุ 10 ปี ศึกษาอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนสมบูรณ์ศาสตร์ และ ด.ญ.ณัฐิดา หรือน้องแก้ม รามศรี อายุ 3 ปี ศึกษาอยู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านโรงสวด ซึ่งก่อนหน้านี้ 2 สามีภรรยา ทำอาชีพคนงานก่อสร้าง แต่เนื่องจากมีการเเพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก ทำให้ภาครัฐมีคำสั่งปิดเเคมป์ก่อสร้าง จึงทำให้ครอบครัวนี้เป็นอีกหนึ่งครอบครัวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก

โดยแคมป์ดังกล่าวปลูกสร้างเป็นเพิงพักสังกะสี สร้างติดกันประมาณ 20 ห้อง ซึ่งห้องนอนมีความกว้างประมาณ 3 เมตร ความยาว 2.4 เมตร อาศัยอยู่รวมกัน 5 คน เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงพบผู้เป็นพ่อกำลังนั่งปลอกแอปเปิ้ลซึ่งมีอยู่เพียง 1 ลูกเท่านั้น แต่ต้องแบ่งให้ลูกทั้ง 3 คน กินให้เท่าๆกัน ข้าวสารในหม้อก็แทบจะไม่มีเหลือ ต้องอาศัยกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่ทางหน่วยงานภาครัฐและผู้ใจบุญนำมาบริจาค ส่วนเพื่อนบ้านที่ทำอาชีพเดียวกัน ต่างก็ย้ายออกไปกันจนหมด เพราะไม่มีใครจ้างงาน

น.ส.ณัฐญา กล่าวว่า ตนอยากขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานราชการให้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของตน ซึ่งหลังได้รับผลกระทบจากปัญหาโควิด-19 ทำให้แคมป์คนงานที่ตนทำงานและอาศัยอยู่ต้องปิดแคมป์ตามคำสั่ง จากเดิมที่เคยมีคนงานพักอาศัยประมาณ 30 คน ตอนนี้เหลือเพียงครอบครัวตนเท่านั้นเพราะคนอื่นเมื่อไม่มีงานทำ ต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้านที่ต่างจังหวัดกันหมด จากเดิมหัวหน้าคนงานเคยอยู่ดูแลตอนนี้ก็ไม่อยู่แล้ว ตนไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะลูก 3 คนก็ยังเล็กนอกจากนี้สามีที่เป็นเสาหลักของครอบครัวก็มาล้มป่วยด้วยโรคน้ำท่วมปอดและโรคหัวใจอ่อนแรงไม่สามารถทำงานได้เหมือนก่อน ทุกวันนี้สิ่งที่ตนทำได้คือออกไปหาเก็บขวด และของเก่าเอามาขาย เพื่อดูแลลูกและสามีให้รอดวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน