X

นนทบุรี คืบหน้าลุงแท็กซี่ติดโควิดอาการปลอดภัยแล้ว

คืบหน้าลุงโชเฟอร์แท็กซี่ติดโควิดอาการปลอดภัยหลังจากได้รับการช่วยเหลือจากกู้ชีพ-กู้ภัย

กรณีที่นายธนโชติ  อายุ 52 ปี คนขับแท็กซี่ที่ติดโควิด พยายามจะขับรถไปรพ.ด้วยตัวเอง ขณะขับรถอยู่นั้นเกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก จึงต้องจอดรถข้างทางขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน จนกระทั่งมีรถกู้ชีพรพ.ชลประทานปากเกร็ด มารับตัวไปส่งที่ ร.พ.

เมื่อเวลา 14.30 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางสอบถามกับ น.ส.สุริวัลย์ แสนสุริวงค์ อายุ 33 ปี คนที่ประสานขอความช่วยเหลือ เพื่อสอบถามความคืบหน้าอาการของลุงแท็กซี่ โดยทาง น.ส.สุริวัลย์ เผยว่า ตอนนี้ลุงแท็กซี่ยังพักรักษาตัวอยู่ที่รพ.ชลประทานปากเกร็ด ยังไม่ได้มีการนำตัวไปส่งที่รพ.พระนั่งเกล้า แต่อย่างใด สำหรับการรักษาทางแพทย์ได้มีการใส่ท่อออกซิเจนเพื่อช่วยหายใจ พร้อมทั้งมีการตรวจเอ๊กซเรย์ปอด ตอนนี้อาการของลุงแท็กซี่พ้นขีดอันตรายแล้วสามารถพูดคุยสื่อสารได้

น.ส.สุริวัลย์ กล่าวว่า ตนกับลุงแท็กซี่ไม่ได้เป็นญาติกัน เป็นเพียงแค่คนรู้จักกันเท่านั้น แต่เวลาลุงมีเรื่องเดือดร้อนเรื่องใดก็จะมาปรึกษาตนและแม่เหมือนเป็นญาติสนิท เท่าที่รู้ลุงแกเคยเช่าห้องอยู่กับลูกสาว หลังจากลูกสาวได้เดินทางไปทำงานที่ต่างประเทศ แกก็เลยคืนห้องเช่าเพราะลูกสาวเกรงว่าพ่อจะไม่มีค่าเช่าห้อง แกเลยใช้ชีวิตอยู่แต่ในรถแท็กซี่ ก่อนหน้านี้ลุงโทรมาหาบอกว่ามีอาการไข้ ตัวร้อน ไอ ตนจึงได้แนะนำให้ไปตรวจหาเชื้อโควิดที่รพ.เวิลด์เมดิคอล ย่านถนนแจ้งวัฒนะ ลุงจึงไปตรวจเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา จนเมื่อวานตอนเที่ยงทางรพ.แจ้งผลตรวจโควิดว่าลุงติดโควิด ตอนเย็นแกโทรมาบอกว่าตอนนี้มีอาการเหนื่อยมากหายใจไม่ออก กำลังจะขับรถไปรพ. หลังจากนั้นไม่นานแกก็โทรกลับมาบอกว่าขับรถไม่ไหวจอดอยู่ใต้ทางด่วน ตนจึงได้โทรแจ้งไปหาพี่อาสากู้ภัยที่รู้จักกันให้ช่วยประสานรพ.เพื่อนำรถมารับตัว จนกรัทั่งมีรถกู้ชีพรพ.ชลประทานมารับตัวลุงไป

น.ส.สุริวัลย์ ได้ติดต่อโทรวีดิโอคอล ไปหาลุงแท็กซี่ เพื่อสอบถามอาการ โดยทางลุงตอบกลับมาว่าตอนนี้อาการดีขึ้น แต่ยังอยู่ที่รพ.ชลประทานไม่ได้ย้ายไปไหน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าลุงรู้ตัวไหมว่าไปรับเชื้อมาจากที่ไหน ลุงแท็กซี่ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 อาทิตย์ได้รับผู้โดยสาร 3 คนไปส่งแถวห้าแยกปากเกร็ด หลังจากนั้นก็มีคนมาบอกว่า 1ใน3 คนนั้นติดเชื้อโควิด ลุงก็ไปหาซื้อยามากินเพื่อป้องกัน จนกระทั้งไม่กี่วันที่ผ่านมาเริ่มมีอาการไข้ตัวร้อน ไอรวมทั้งเหนื่อยหอบ ก็เลยตัดสินใจไปตรวจหาเชื้อที่รพ.เวิลด์เมดิคอล เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาทางรพ.ได้แจ้งว่าลุงติดเชื้อโควิด เมื่อวานตอนเย็นเริ่มมีอาการหนักมากจึงตัดสินใจขับรถเพื่อจะไปรพ.ที่ใกล้ที่สุด แต่ขับมาได้ไม่นานก็รู้สึกตัวว่าไม่ไหวจริงๆจึงจอดรถข้างทางขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน พร้อมทั้งโทรไปหาน้องคนที่รู้จักให้ช่วยประสานรพ.ให้ จนมีเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ลุงต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือรวมทั้งรพ.ชลประทานที่ให้การรักษาอย่างดี

นายธนวัต ฉันวัฒนาชัย อายุ 25 ปี อาสาสมัครกู้ภัยที่เข้าไปตรวจสอบลุงแท็กซี่ เล่าว่า ตอนที่ไปถึงก็เห็นลุงนั่งอยู่ในรถแท๊กซี่ก็เลยเดินเข้าไปทำการซักประวัติเบื้องต้น โดยทางคุณลุงบอกว่ามีอาการเหนื่อย แล้วก็หายใจไม่ออก ก็เลยสอบถามคุณลุงว่าได้เคยไปตรวจหาโควิดบ้างหรือยังซึ่งทางคุณลุงบอกว่าได้ไปตรวจแล้ว พร้อมยื่นใบเสร็จมาให้ดูแล้วก็เลยสอบถามต่อว่าแล้วมีผลแจ้งมาหรือยัง คุณลุงก็เลยหยิบโทรศัพท์ให้ดู ก็พบข้อความทางไลน์แจ้งว่าได้พบเชื้อการติดโควิด ทางเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยเลยได้แจ้งไปทางกู้ชีพรพ.ชลประทาน หรือรถที่ดำเนินการเกี่ยวกับโควิดให้เข้ามาในที่เกิดเหตุเพื่อเอาตัวคุณลุงไปส่งที่รพ.โดยด่วน เท่าที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคุณลุงมีอาการมือเท้าชา หายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ก็เลยแนะนำวิธีการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้คุณลุงเขาทำตาม

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน