X

นนทบุรี ชาวบ้านชุมชนละหารทำโรงเรียนเป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด หลังพบมีผู้ติดเชื้อไม่มีเตียง

ชาวบ้านชุมชนละหารทำโรงเรียนเป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด-19 หลังพบมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากไม่มีเตียง

วันที่ 29 ก.ค.64 ที่โรงเรียนสุเหร่าลากค้อน ม.6 ต.ละหาร อ.บางบัวทองจ.นนทบุรี ซึ่งเปิดเป็นศูนย์พักคอยดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางบัวทองกำนัน ผู้ใหญบ้านและชาวบ้านจิตอาสาชุมชนละหาร จัดเตรียมความพร้อมของห้องเรียนให้เป็นห้องพักสำหรับชาวบ้านที่สงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 และได้มีการไปตรวจที่ รพ.แต่ต้องรอผลตรวจสามารถเข้ามาพักอาศัยเพื่อเป็นการกักตัวหากเกิดติดเชื้อโควิด-19 ป้องกันการแพร่ระบาด

นายมีศักดิ์ อิทธิธนากุลชัย กำนันตำบลละหาร กล่าวว่า ศูนย์พักคอยแห่งนี้เกิดจากการที่ชาวบ้านในต.ละหาร ได้เข้ามาปรึกษากับตนว่าอยากให้ชุมชนมีที่พักสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด หลังพบว่าชุมชนมีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกวัน ทำให้เตียงพักรักษาใน รพ.สนามของ จ.นนทบุรี มีไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วยทำให้ชาวบ้านต้องรอเตียงรักษาอยู่ที่บ้าน ตนจึงทำเรื่องขออนุญาติใช้สถานที่ของโรงเรียนแห่งนี้เป็นศูนย์พักคอยจากนายธงชัย เย็นประเสริฐ นายก อบจ.นนทบุรี ก็ได้รับการอนุญาติ ก่อนจะขอความร่วมมือจากทางอำเภอบางบัวทองในการเปิดใช้สถานที่โดยทางอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่ รพ.สต.สุเหร่าแดง เข้ามาดูแลผู้พักคอยที่เข้ามาพักในวันนี้ที่ติดต่อเข้ามาและผ่านเกณฑ์จากเจ้าหน้าที่แล้วกว่า 30 ราย

สำหรับการดูแลผู้พักคอยทางเราจะมีการแบ่งแยกชายหญิงอย่างชัดเจนโดยให้ผู้หญิงพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ส่วนที่ชั้น 3 จะเป็นส่วนของผู้ชาย โดยในแต่ละห้องสามารถพักอาศัยได้ห้องละ 10 คนซึ่งแต่ละห้องจะมีหัวหน้าห้องคอยดูแลกันเองทั้งในเรื่องของการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การตรวจวัดค่าอ๊อกซิเจน รวบรวมส่งให้กับเจ้าหน้าที่นำส่งต่อไปวิเคราะห์ หากพบว่าผู้พักคอยมีการติดเชื้อโควิดที่รุนแรงก็จะส่งตัวต่อไปรักษาที่ รพ.สนามต่อไป ส่วนเรื่องอาหารทั้ง 3 มื้อทางเราได้รับการช่วยเหลือจากชาวบ้านในชุมชนที่ร่วมกันบริจาคสิ่งของนำมาปรุงอาหารให้กับผู้พักคอยทุกคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน