X

นนทบุรี ชาวบ้านผวาถุงขยะติดเชื้อทิ้งเกลื่อนหลัง รพ.

ชาวบ้านในชุมชนผวาถุงขยะติดเชื้อกองทิ้งเป็นภูเขาเกลื่อนหลังโรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนศาลเจ้าหลังรพ.พระนั่งเกล้า ว่าพบถุงขยะติดเชื้อสีแดงจำนวนกว่า 500 ถุง ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ริมรั้วด้านหลัง รพ.พระนั่งเกล้า ที่อยู่ติดกับชุมชนซึ่งชาวบ้าน เกรงว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดเพราะไม่มั่นใจว่าถุงขยะดังกล่าวนั้นมีการพ่นฆ่าเชื้อมาแล้วหรือยัง

นายคำรณ สูโพธิ์ อายุ 41 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าว เผยว่าชาวชุมชนศาลเจ้าอยู่รวมกันประมาณ 50 ครัวเรือน ประชากรกว่า 200 คน ก่อนหน้านี้ทางชุมชนได้ช่วยกันออกเงินซื้ออุปกรณ์ RAPID TEST เพื่อมาตรวจหาเชื้อกันเอง โดยการตรวจรอบแรกพบผู้ติดเชื้อจำนวน 18 ราย นำตัวส่งเข้ารักษาจนหายเป็นปกติแล้ว ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็นำอุปกรณ์ชนิดดังกล่าวมาตรวจอีกครั้งก็พบผู้ติดเชื้ออีก 5 ราย ตอนนี้กำลังกักตัวอยู่ที่รพ.สนามจังหวัดนนทบุรี

นายคำรณ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ด้วยสาเหตุที่มีคนติดเชื้ออย่างต่อเนื่องภายในชุมชน จึงทำให้ชาวบ้านที่อาศัยพากันผวาที่เห็นกองขยะถุงสีแดงถูกนำมาทิ้งกองไว้ เพราะไม่มั่นใจว่าขยะดังกล่าวนั้นมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันมาแล้วหรือยัง ทาง รพ.ก็ไม่เคยส่งเจ้าหน้าที่มาประชาสัมพันธ์ให้ทราบ ทำให้ชาวบ้านในชุมชนทนไม่ไหวเกรงว่าจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลตรงนี้ด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน