X

นนทบุรี ตำรวจมาแล้ว ช่วยรับ-ส่งผู้ป่วยโควิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งผู้ป่วยโควิดต้องการรถส่งปลายทางโรงพยาบาล จัดรถพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ชุดป้องกันรับส่งผู้ป่วยโควิดทันที

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 28 ก.ค.64 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ทองรชฎ เหรียญสุวงษ์ รอง ผกก.ป. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนนทรี ว่ามีผู้ป่วยโควิดเป็นหญิง อายุ 30 ปี

พักอาอยู่ที่เอื้ออาทรประชานิเวศน์ 3 ซึ่งเป็นพื้นที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ ติดต่อมาเพื่อเข้ารับการรักษา ที่รพ.เกษมราษฎร์รัตนาธิเบศร์ แต่เนื่องจากรถพยาบาลของทางรพ.ออกปฎิบัติงานช่วยเหลือผู้ป่วยรายอื่น ไม่มีรถสามารถไปรับผู้ป่วยได้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จึงได้นำรถที่ปรับเปลี่ยนเตรียมพร้อมไว้เดินทางไปรับผู้ป่วย ส่งโรงพยาบาลแทน

พ.ต.ท.ทองรชฎ กล่าวว่าโครงการรถยนต์นำส่งผู้ป่วยเป็นโครงการที่ พล.ต.อ.สุวัจน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้ทางตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรีจำนวน 11 สถานี นำรถยนต์ของแต่ละสถานีมาปรับปรุงเพื่อใช้รับส่งผู้ป่วยโควิด-19 เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรงและมีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตาม รพ.ต่างๆขาดแคลนรถที่จะใช้รับส่งผู้ป่วยโควิด-19 ไปพักรักษาตัวที่รพ.สนาม ทางสภ.รัตนาธิเบศร์จึงได้นำรถยนต์พร้อมเจ้าหน้าที่จิตอาสาเข้าไปรับส่งผู้ป่วยโควิดส่งรพ.เพื่อช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขอีกทางหนึ่ง นอกจากนี้ขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันระมัดระวังตัวและรักษาตัวให้ปลอดภัยจากโรคดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน