X

เรือด่วนเจ้าพระยา 2 ลำชนกันขณะเทียบท่าทำให้พนักงานเรือตกน้ำไม่ยืนยันผู้สูญหาย

หนุ่มวิน จยย.รับจ้างกระโดดช่วยพนักงานสาวเรือด่วนเจ้าพระยาที่ตกน้ำ จากสาเหตุที่เรือด่วนเจ้าพระยา 2 ลำชนกันขณะเทียบท่า

เมื่อเวลา 20.30น. วันที่ 13 พ.ย.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรีและเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพร้อมเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับเเจ้ง มีเรือด่วนเจ้าพระยาชนกัน มีผู้พลัดตกลงไปในน้ำ เหตุเกิดบริเวณท่าเรือพระราม 7 จากนั้นจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบทราบว่า เป็นเรือด่วนเจ้าพระยา 2 ลำ เกิดเฉี่ยวชนกันในขณะที่เข้าเทียบท่าเรือเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสารและทำให้มีพนักงานของเรือด่วนเจ้าพระยาตกลงไปในน้ำ กระทั่งมีผู้ขับขี่วินจยย.รับจ้างลงไปช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำได้อย่างปลอดภัย
น.ส.สุพาพร แก้วแดง 25 ปีพนักงานของเรือด่วนเจ้าพระยาเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั้นอยู่บริเวณด้านท้ายของเรือ ในขณะที่เรือกำลังเทียบท่าเพื่อรับ-ส่งผู้โดยสาร จังหวะเดียวกันเรือด่วนเจ้าพระยาอีกหนึ่งลำที่รอเทียบท่าต่อท้ายอยู่ทำให้ในส่วนของหัวเรือลำดังกล่าวมากระเเทกในส่วนของท้ายเรือที่เป็นราวเหล็กกันตก จนเป็นเหตุให้ตนเองนั้นถูกกระแทกตกลงไปในน้ำ หลังจากนั้นก็มีผู้ขับขี่จยย.รับจ้างกระโดดลงมาช่วย ขึ้นมาข้างบนได้อย่างปลอดภัย ส่วนจะมีผู้พลัดตกลงไปด้วยหรือไม่นั้นตนไม่สามารถจะรู้ได้ ซึ่งเป็นจังหวะที่ตนเองตกลงไปในน้ำแล้วจึงไม่สามารถเห็นบุคคลด้านบนเรือ


ขณะเดียวกันนายธาดา เล็บขาว อายุ 55 ปีผู้ขับขี่จยย.รับจ้างกล่าวว่า ในขณะที่ตนเองนั่งอยู่ที่วิน ซึ่งห่างจากท่าเรือไม่ไกล ได้ยินเสียงการกระเเทกของเรือดังอย่างรุนเเรง รวมถึงมีเสียงตะโกนว่า คนตกเรือ ตนเองจึงรีบวิ่งไปที่ท่าเรือและพบเห็นว่า มีหญิงที่อยู่ในสภาพลอยคออยู่ในน้ำ จึงได้กระโดดลงไปช่วยพร้อมกับห่วงยาง จนกระทั่งสามารถช่วยหญิงคนดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบเพิ่มเติมทราบว่า เรือทั้งสองลำหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เรือทั้งสองลำได้นำผู้โดยสารทั้งหมดไปส่งที่ท่าน้ำนนทบุรี ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้นทางเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน