X

นนทบุรี บุกจับนักพนัน กำถั่ว พบผู้ต้องหารายเก่า 3 รายที่ก่อนหน้าสืบสวนภาค 1 เข้าจับกุม

เจ้าหน้าที่บุกจับนักพนันล้อมวงเล่นกำถั่ว ขณะเดียวกันยังพบผู้ต้องหารายเก่า 3 รายที่ก่อนหน้าสืบสวนภาค 1 เข้าจับกุมร่วมวงเล่นด้วย

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 28 มิ.ย.64 พ.ต.อ.อริยะ พันธ์ฟัก รอง ผบก.ภ.จ.นนทบุรี รรท.ผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรีพ.ต.ท.ภัทรสวุธ บุญยะพัน รอง ผกก.ป.สภ.ไทรน้อย รรท.รอง ผกก.ป.สภ.บางกรวย พ.ต.ต.สุวิทยา มาประจักษ์ รองผกก.สส.สภ.ปลายบาง รรท.รอง ผกก.สส.สภ.บางกรวย นำกำลังตำรวจเข้าจับกุมนักพนัน (กำถั่ว) เป็นชาย 9 คน หญิง4 คน รวม 13 คน ตึกแถว 3 ชั้น เลขที่ 57/8 หมู่ 1 ถนน บางกรวย-ไทรน้อย ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลับสืบทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว) พร้อมของกลาง โต๊ะเล่นการพนัน 1 ตัว กระดานไม้บอกแต้ม 1 แผ่น จานไฮโล 1 ใบ ฝาครอบ 1 ใบ ลูกเต๋า 3 ลูก สมุดจดแต้ม 2 เล่ม ปากกา 1 ด้าม เงินสด 4,600 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมน.ส.ไวยากรณ์ ทวยนันท์ อายุ 47 ปี แสดงตัวเป็นของเจ้าบ้าน แจ้งข้อหา จัดให้มีการเล่นการพนัน (กำถั่ว) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย นางปราณี จีนสันเทียะ อายุ 56 ปี  เจ้ามือ แจ้งข้อหา จัดให้มีการเล่นการพนันเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต  ส่วนผู้ต้องหาที่ 3-13 แจ้งข้อหา ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่ว) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และผู้ต้องหาที่ 2-13 แจ้งข้อหา ร่วมกันชุมนุมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ที่กระทำการอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย ร่วมกันฝ่าฝืน พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 มาตรา 9(2) ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 23) ดำเนินการใดๆซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคระบาดออกไป และฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามคำสั่ง ของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 34(6) และมาตรา 51

พ.ต.ต.สุวิทยา มาประจักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.ปลายบาง รรท.รอง ผกก.สส.สภ.บางกรวย กล่าวว่าเมื่อช่วงเที่ยงทึ่ผ่านมา พึ่งจะเดินทางมาลงประจำวันปฎิบัติหน้าที่ หลังจากนั้นได้นำกำลังตำรวจสืบสวนออกตรวจพื้นที่อยู่ได้รับแจ้งว่าตึกแถว 3 ชั้น เลขที่ 57/8 หมู่ 1 ถนน บางกรวย-ไทรน้อย ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ด้านหน้าเปิดเป็นร้านทำกรอบรูป ลักลอบเล่นการพนันบนชั้น 2 จึงได้จอดรถสังเกตดู เห็นคนเดินเข้าออกผิดปกติ จึงแน่ใจว่ามีการเล่นการพนันอย่างที่ได้รับแจ้ง จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้จำนวน 13 คน พร้อมของกลาง มาดำเนินคดีที่โรงพัก

นอกจากนี้พบว่านายอรรฆพร คงมี อายุ 62 ปี นายสันติรักษ์ รัตนสุคนธ์ อายุ 47 ปี น.ส.เพ็ญทิพา เอมบุตร อายุ 47 ปีซึ่งเป็นถูกต้องหาที่ถูกตำรวจสืบสวนภาค 1 บุกจับการพนัน (กำถั่ว) ไปเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ถูกศาลตัดสิน จำคุก 1 เดือน ปรับ 11,500 บาท โทษจำให้รอลงอาญา 1 ปี ผ่านมาแค่ 2 วัน มาลักลอบเล่นการพนันอีก หลังจับกุมได้รายงานให้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้สั่งให้ตำรวจชุดจับกุมบรรยายพฤติกรรม ผู้ต้องที่เคยถูกจับแล้วไม่เข็ดหลาบ เพื่อให้ศาลพิจารณา เพิ่มโทษนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ดำเนินคดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน