X

นนทบุรี กู้ภัยพร้อมพลเมืองดีกลุ่มไลน์แมน เร่งช่วยเหลือสุนัขหัวติดโหลพลาสติกไม่ได้กินอะไรมาแล้ว 3 วัน

กู้ภัยพร้อมพลเมืองดีกลุ่มไลน์แมนเร่งช่วยเหลือเจ้าสุนัขจอมซนหัวติดโหลพลาสติกไม่ได้กินข้าว-น้ำ นาน 3 วัน

วันที่ 25 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีที่เป็นกลุ่มไรเดอร์ (ไลน์แมน) ว่าอยากให้ช่วยประสานหน่วยงานหรืออาสาสมัครกู้ภัยเขามาช่วยสุนัขตัวหนึ่ง ซึ่งพบเห็นว่ามีเป็นลักษณะโหลพลาสติกใส ติดอยู่ที่หัวสุนัขมา 3 วันแล้วบริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย ใกล้วัดชลอบางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จึงเดินทางเข้าไปตรวจสอบพร้อมกับอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและกลุ่มไลน์แมนพลเมืองดีที่แจ้งเหตุดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นพื้นที่ส่วนบุคคลเนื้อที่กว่า 1 ไร่เป็นลักษณะป่ากกและสวนกล้วยทางอาสาสมัครและพลเมืองดีพยายามออกติดตามหาสุนัขจนพบ โดยพยายามดักต้อนจับตัวไว้เพื่อจะช่วยนำโหลพลาสติกดังกล่าวว่าออก แต่เจ้าสุนัขมีความหวาดกลัววิ่งหลบหนีจนทำให้กลุ่มอาสาและพลเมืองดีที่จะช่วยเหลือเหนื่อยหอบกันพอสมควร โดยใช้เวลากว่า 1 ช.ม.ทุกคนพยายามไล่ล้อมจับ กระทั่งอาสาสมัครสามารถกระโดดตะครุบตัวสุนัขและกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันทำให้โหลที่ติดอยู่ที่หัวสุนัขนั้นหลุดออกมาเอง ก่อนที่เจ้าสุนัขตัวดังกล่าวจะวิ่งหลบหนีไป เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ทุกคนเหนื่อยหอบไปตามๆ กันและอาสาสมัครยังได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าดีใจมากอย่างน้อยโหลพลาสติกดังกล่าวก็หลุดออกมาทำให้มันกินข้าวกินน้ำได้ ซึ่งมันอดอาหารมาแล้ววันนี้เป็นวันที่ 3

นายพรพงษ์ ชอบใช้ อายุ 34 ปีพนักงานไลน์แมนกล่าวว่าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาเพื่อนที่เป็นไลน์แมนด้วยกันขับขี่รถมาส่งอาหารและพบเห็นเจ้าสุนัขตัวหนึ่งมีโหลพลาสติกติดอยู่ที่หัวจึงได้รวมตัวกันพยายามมาช่วยจับเจ้าสุนัขเพื่อเอาโหลพลาสติกดังกล่าวออกแต่เจ้าสุนัขมันวิ่งหลบหนี จึงไม่สามารถช่วยได้ ด้วยความสงสารอยากช่วยไม่รู้จะทำยังไงจึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยัง เพจกระแสข่าว ซึ่งเป็นเพจที่คอยช่วยเหลือสังคมให้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเจ้าสุนัข จนวันนี้ก็สามารถช่วยเหลือโดยนำโหลพลาสติกออกจากหัวสุนัขได้สำเร็จ

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน